New York kiện Amazon về an toàn của người lao động trong Covid-19

Anh Tuấn (Theo The Verge)| 22/02/2021 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Letitia James - Tổng chưởng lý bang New York đã đệ đơn kiện Amazon lên tòa án tối cao của bang, cho rằng công ty đã không đưa ra các biện pháp thích hợp bảo vệ công nhân trong đại dịch Covid-19, thậm chí còn trả đũa những nhân viên bày tỏ sự quan ngại về các biện pháp đảm bảo an toàn của công ty.

Bà James lập luận trong đơn khiếu nại dài 31 trang: “Lợi nhuận khổng lồ và tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân của Amazon đã phải trả giá bằng mạng sống, sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên tuyến đầu …

Amazon coi thường các yêu cầu về sức khỏe và an toàn, đe dọa và gây tổn hại nghiêm trọng cho hàng nghìn công nhân trong các cơ sở, đồng thời tạo ra mối nguy hiểm đáng kể cho sức khỏe cộng đồng.”

Đơn khiếu nại nêu ra một số hành vi vi phạm bị cáo buộc xuất phát từ cách Amazon đối xử với công nhân New York tại một cơ sở kho hàng. Amazon bị cáo buộc không thông báo kịp thời cho người lao động về thời điểm họ tiếp xúc với những nhân viên mắc Covid-191.

Ngoài ra, các biện pháp theo dõi tiếp xúc của Amazon được cho là là không đủ và thiếu hợp pháp trong việc ngăn chặn dịch bùng phát. Amazon bị cáo buộc không đóng cửa và vệ sinh các bộ phận của cơ sở có nhân viên mắc Covid-19.

Đơn khiếu nại cũng chỉ ra hành động trả đũa bị cáo buộc của Amazon đối với công nhân. Bà James cho biết: “Các nhân viên của Amazon lo sợ rằng nếu họ đưa ra các khiếu nại về phản hồi của Amazon đối với Covid-19, công ty cũng sẽ trả đũa họ.”

Đơn kiện yêu cầu Amazon thay đổi các chính sách để bảo vệ an toàn cho người lao động, tạo ra các giao thức đào tạo và giám sát an toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New York kiện Amazon về an toàn của người lao động trong Covid-19