Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Hà Thu| 29/06/2016 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc định rằng thị phi, tai tiếng, scandal…tồn tại song hành trong thế giới của các nghệ sỹ, không riêng gì ở Việt Nam hay trên thế giới.

Showbiz giúp không ít người “hái ra tiền” nhưng cũng là nơi biến họ trở thành nạn nhân với không ít thị phi, tai tiếng, scandal, cám dỗ… Bản thân những người làm nghệ thuật, sống trong thế giới showbiz hiểu hơn ai hết mặt trái vốn tồn tại đó.

Giống như hai mặt của đồng tiền, có mặt xấp và mặt ngửa thì thế giới showbiz cũng có hai mặt như thế. Khi bỏ bộ cánh lộng lẫy, tiền tỷ, họ đối diện với nhiều lời bàn tán ra vào của dư luận, những thị phi, tai tiếng và cả những cám dỗ xung quanh.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Quỳnh Mai sẵn sàng đón nhận thị phi khi tham gia chương trình The Face mùa đầu tiên

Là “người mới”, vừa có chút tên tuổi, được một số người biết tới sau một vài cuộc thi trên truyền hình, Quỳnh Mai cho rằng đã “quen” với thị phi và dư luận. Cô cũng không ngần ngại đón nhận tất cả thị phi, tai tiếng khi bước chân vào nghiệp người mẫu.

“Từ khi vào nghề, tôi gặp nhiều scandal thật, nhưng tôi theo nghệ thuật là vì đam mê và tôi chấp nhận tất cả. Tôi mừng vì sau một vài năm cố gắng, tôi đã được khán giả và truyền thông để mắt tới”- Quỳnh Mai chia sẻ.

Cũng như Quỳnh Mai, khi Tóc Tiên vừa chân ướt chân ráo quay trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp, cô đã không ngần ngại khẳng định: “Tôi không sợ thị phi vì đó là điều tất yếu của showbiz”.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Trang Nhung sẵn sàng đón nhận những scandal nếu quay trở lại quá khứ

Trang Nhung cũng từng vướng vào nghi án nằm trong đường dây gái gọi cao cấp do hoa hậu Mỹ Xuân đứng đầu vì cái tên viết tắt T.N khiến nhiều người cho rằng là cô. Sau những phản ứng dữ dội, Trang Nhung dần rút lui khỏi showbiz. Tuy nhiên, sau khi tái xuất lại, nữ ca sỹ khẳng định, cô xem những điều tai tiếng xảy ra với mình là vận vui mà mỗi người ít nhiều sẽ gặp phải. Trang Nhung còn khẳng định, nếu quay lại quá khứ, cô sẵn sàng đón nhận những scandal xảy ra vì cô được nhiều hơn là mất, cô cũng không tìm cách minh oan cho bản thân mà âm thầm chứng minh bằng tài năng, để công chúng xem mình là nghệ sĩ chân chính.

Vừa từ Mỹ trở về Việt Nam vì lời mời tham gia show Biệt đội tài năng, ca sỹ Nguyễn Hưng khẳng định rằng không vì thị phi hay trở ngại nào mà từ chối một cơ hội dành cho mình. Anh cũng cho biết, nghệ sỹ sống một cuộc sống “làm dâu trăm họ” nên hiếm ai có thể kiểm soát được khán giả hay đồng nghiệp nói gì.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Trung Quang không sợ mặt trái của showbiz vì "mình có tâm có lòng với cuộc sống và với nghề nghiệp"

Trung Quang, chàng trai 18 tuổi đến từ xứ Thanh vừa trở thành Quán quân Thần tượng Bolero cho biết mình sẵn sàng đón nhận tất cả những thị phi, tai tiếng, những mặt trái của showbiz vì “mình có lòng có tâm cuộc sống và nghề nghiệp thì không có gì mình không thể vượt qua”.

Không giống với Trung Quang, Quỳnh Mai là những nghệ sỹ trẻ mới bước chân vào showbiz, ca sỹ Anh Thơ đã có hơn 20 năm ca hát và có tên tuổi trong làng nhạc Việt là người thấu hiểu hơn ai hết những mặt trái tồn tại trong showbiz. Khi nhắc đến những lời thị phi, nữ ca sỹ gạo cội của làng nhạc Việt không ngần ngại đối đầu: “Tôi từ nhỏ sống tự lập, không sợ bất cứ lời thị phi nào. Ai đấy nghe những lời thị phi về mình thì sợ, thì stress, nhưng tôi thì không, tôi giải quyết được mọi vấn đề của mình”.

Là ca sỹ trẻ, tên tuổi sớm nổi như cồn, Sơn Tùng M-TP ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng công chúng bằng những sản phẩm âm nhạc đỉnh cao, có một ma lực hấp dẫn đặc biệt.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Sơn Tùng M-TP vượt qua scandal, tai tiếng vì "mình sống đàng hoàng"

Thế nhưng, chàng trai quê gốc Thái Bình này từng đối diện với không ít thị phi, sóng gió. “Nhiều lúc tôi vẫn tự hỏi, mình sống thế nào mà bị mọi người ghét và chỉ trích. Nhưng tôi thấy mình sống đàng hoàng. Khi nghĩ được vậy, tôi thanh thản hơn và bắt đầu học cách chấp nhận thị phi, để sống và cống hiến”. Chính tâm lý sẵn sàng đối mặt với thị phi và chứng minh bằng lối sống “đàng hoàng” này đã giúp Sơn Tùng M-TP vượt qua được tất cả để trở thành cái tên vô cùng hot trong làng nhạc Việt hiện nay.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Không phải tự nhiên mà các nghệ sỹ, từ người đã thành danh hay người mới có chút ít tên tuổi đều sẵn sàng đón nhận thị phi dư luận bởi bản thân họ đã định hướng rõ cho con đường đi của mình. Hay nói cách khác, thị phi, dư luận hay điều tiếng không hay không đánh gục những nghệ sỹ chân chính, muốn cống hiến thực sự. Và cũng chính những thị phi, điều tiếng này giúp cho họ trở nên mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trên con đường nghệ thuật của mình.

Hồ Ngọc Hà càng nổi tiếng, thị phi càng đeo bám cô. Thế nhưng, sau bao sóng gió ấy, người ta vẫn thấy một Hồ Ngọc Hà mạnh mẽ, tự tin, sâu sắc và bản lĩnh như thế.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Hồ Ngọc Hà trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn sau rất nhiều biến cố cuộc đời

“Những biến cố trong cuộc sống bắt đầu xảy đến với tôi: từ đau khổ, bế tắc đến hạnh phúc khi thấy lối thoát, rồi yêu, bình yên đến ồn ã và bão tố từ dư luận… Thị phi trong năm qua đem đến cho tôi cảm nhận về nhiều thứ, làm tôi trở nên sâu sắc hơn. Không những thế, chính thị phi đã khiến tôi nhận ra bản thân mạnh mẽ như thế nào, rằng mình đang sai hay đúng. Sau nhiều đêm đối diện với biết bao luồng ý kiến khác nhau của dư luận, tôi nghĩ rằng cho tới thời điểm hiện tại tôi chưa sai và cũng chưa làm một điều gì sai với ai cả”, Hà Hồ bộc bạch.

Nhắc đến Thủy Top, nhiều người nghĩ ngay đến cô nàng ngực khủng và Được biết đến là cô nàng “ngực khủng”, không có biệt tài gì. Thế nhưng ít ai biết được rằng Thủy Top từng tốt nghiệp xuất sắc khi du học ở New York và cô bắt đầu đi theo con đường nghệ thuật thay vì vị trí Tổng biên tập của một Fashiontv.

Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...

Thủy Top khẳng định sẽ sống với đam mê của mình chứ không vì bất cứ scandal, tai tiếng nào mà bị đánh gục

“Đôi khi tôi cũng chạnh lòng bởi người ta cứ nhớ đến Thủy Top ngực khủng thay vì nhìn vào lao động nghiêm túc của tôi. Hoang mang lắm chứ, nhưng thay vì suốt ngày than vãn, tôi tự tạo cột mốc: chọn lựa nghệ thuật thay vì vị trí tổng biên tập của Fashiontv. Khi bạn hi sinh cái gì đó quan trọng, bạn sẽ nhận ra có thứ quan trọng hơn để giúp bạn mạnh mẽ lên, đi đến cùng. Tôi nhận ra sau mọi khổ cực, điều đau lòng nhất là không được sống với chính đam mê của mình”- Thủy Top chia sẻ.

Có thể thấy, càng đối diện với thị phi, dư luận, những nghệ sỹ như Hồ Ngọc Hà, Huỳnh Minh Thủy, Quỳnh Mai…càng mạnh mẽ và quyết liệt đi đến cùng trên con đường nghệ thuật của mình. Bởi “thị phi là tất yếu của showbiz”, quan trọng là những sản phẩm nghệ thuật và lối sống đàng hoàng sẽ là minh chứng cho sự cố gắng của các nghệ sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu không sẵn sàng với thị phi thì không nên bước chân vào...