Nền kinh tế Đức thoát khỏi suy thoái

Trâm Anh (theo Reuters)| 15/11/2019 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nền kinh tế Đức đã thoát khỏi những dự báo xấu và suy thoái kỹ thuật có thể tránh được, nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định.

Nền kinh tế Đức thoát khỏi suy thoái

Ảnh chụp từ trên cao của một nhà ga container tại cảng Hamburg, Đức ngày 14 tháng 11 năm 2019.

Nền kinh tế Đức đã thoát khỏi suy thoái kinh tế trong quý thứ ba khi người tiêu dùng, chi tiêu nhà nước và xây dựng đã tăng 0,1% mỗi quý, bất chấp những dự báo về sự suy thoái của nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.

Trên cơ sở hàng năm, tổng sản phẩm trong nước đã tăng 0,5% từ tháng 7 đến tháng 9 sau khi tăng 0,3% trong ba tháng trước đó, số liệu điều chỉnh theo kỳ từ Cục Thống kê Liên bang cho thấy.

Nền kinh tế Đức đã thoát khỏi những dự báo xấu và suy thoái kỹ thuật có thể tránh được, chuyên gia phân tích ngân hàng Andreas Deka Andreas Scheuerle nói, nhưng ông nói thêm vẫn còn quá sớm để khẳng định.

Nền kinh tế của Đức Đức đang phải chịu đựng sự bất ổn chính trị toàn cầu. Ngành công nghiệp hàng đầu của Đức, lĩnh vực ô tô, sẽ không hoạt động trơn tru nữa, ông nói.

Các nhà sản xuất của Đức, với xuất khẩu là nền tảng cho sức mạnh kinh tế của đất nước trong nhiều thập kỷ, đang phải vật lộn với nhu cầu nước ngoài giảm sút, tranh chấp thuế quan gây ra bởi chính sách “người Mỹ trước tiên” của Tổng thống Mỹ Donald Trump, liên quan đến quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu của Anh.

Ngành ôtô, một động lực quan trọng của sự tăng trưởng tổng thể, cũng gặp khó khăn trong việc điều chỉnh quy định chặt chẽ hơn sau vụ bê bối gian lận khí thải và xu hướng chuyển từ động cơ đốt nhiên liệu sang xe điện.

Chúng tôi không bị suy thoái kỹ thuật, nhưng con số tăng trưởng vẫn còn quá yếu, Bộ trưởng Kinh tế của Peter Altmaier nói với đài truyền hình công cộng ARD.

Văn phòng Thống kê cho biết các hộ gia đình tư nhân tăng chi tiêu từ tháng 7 đến tháng 9 trong khi chi tiêu và xây dựng của nhà nước cũng hỗ trợ tăng trưởng chung.

Xuất khẩu tăng trong khi nhập khẩu vẫn không thay đổi, văn phòng cho biết, thương mại ròng có thể là một động lực tích cực đối với nền kinh tế.

Các nhà phân tích nói rằng dự kiến ​​tốc độ tăng trưởng sẽ sẽ vẫn thấp trong các quý tới vì triển vọng thương mại còn đang bị che mờ. Sự suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, tranh chấp thương mại toàn cầu và sự hỗn loạn Brexit đều khiến các nền kinh tế gặp khó khăn.

Cơ quan Thống kê cho biét tỷ lệ GDP hàng quý trong quý hai hạ xuống mức giảm 0,2% theo quý so với mức giảm 0,1% được báo cáo trước đó.

Nhưng nó các con số tăng trưởng trong quý đầu tiên đã tăng từ 0,4% được báo cáo trước đó lên lên mức tăng 0,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền kinh tế Đức thoát khỏi suy thoái