Nên đầu tư Galaxy S6, S6 Edge hay trung thành với S5

Kiên Trung| 30/03/2015 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung sẽ bán bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge vào ngày 10/4 tới đây. Bộ đôi sản phẩm này được giới phân tích đánh giá rất cao, hy vọng sẽ giúp Samsung cạnh tranh với iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple.

Tuy nhiên, nếu đang sở hữu Galaxy S5, người dùng có nên chấp nhận bỏ một số tiền ra nâng cấp? Hy vọng bài viết sau sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Yếu tố thiết kế

Samsung cho biết rằng công ty đang lắng nghe khách hàng khi nói đến vấn đề thiết kế dành cho dòng smartphone Galaxy S trong năm nay.

Nên đầu tư Galaxy S6, S6 Edge hay trung thành với S5

Mặc dù Galaxy S5 được đi kèm với nhiều tính năng tuyệt vời, nhưng máy vẫn không được người dùng đón nhận một cách nồng nhiệt. Bởi lẽ, hầu hết người dùng Samsung phàn nàn rằng vỏ bằng nhựa của máy tạo cảm giác quá rẻ so với các thiết bị đối đầu từ Apple và HTC, vốn sử dụng vật liệu cao cấp như nhôm cho các thành phần xung quanh máy. Mặc dù Samsung cho rằng vỏ nhựa là bền hơn, nhưng cuối cùng công ty đã phải sử dụng vỏ kim loại cho sản phẩm mới nhất của mình.

Cả Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đều mang trên mình thiết kế khung kim loại kết hợp kính, trong đó Gorilla Glass của Corning được sử dụng ở mặt trước. Điều này khiến cho smartphone mới trông đẹp và mềm mại hơn so với thế hệ trước của dòng Galaxy. Thiết kế mới cũng đã làm cho bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge trông hẹp và mỏng hơn so với Galaxy S5.

Liên quan đến thông số kỹ thuật, cả Galaxy S6 và S6 Edge đều khá tương tự nhau, với sự khác biệt lớn nhất đó là thiết kế cùng giá thành. Galaxy S6 có giá thấp hơn so với S6 Edge, trong khi S6 Edge có các cạnh cong ở hai bên, tạo ra hiệu ứng trông khá tuyệt vời. Cả hai thiết bị trông khá giống với iPhone 6, nhưng S6 Edge có khả năng làm cho cả fan nữ và nam của iPhone phát ghen tị.

Chọn Galaxy S5 hay S6?

Galaxy S5 xứng đáng với sức mạnh của nó, bao gồm cả thông số kỹ thuật, tính năng và chức năng, so với cách đây 1 năm, điều này giúp thiết bị phục vụ rất tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Điều đó nói rằng, Galaxy S6 không mang đến một sự nâng cấp có tính cách mạng trong hiệu năng xử lý so với tiền nhiệm. Về cơ bản, nó là một sự tiến hóa của Galaxy S5, thay đổi liên quan đến vật liệu thiết kế là chính. Ví dụ, cả Galaxy S5 và S6 đều có màn hình 5,1 inch, và Samsung chỉ đơn giản là tinh chỉnh độ phân giải trên Galaxy S6 để nó trông tuyệt vời hơn so với Galaxy S5 về độ sắc nét của hình ảnh.

Samsung cũng đã cải thiện chất lượng camera so với Galaxy S5. Mặc dù đều hỗ trợ độ phân giải 16 megapixel, nhưng Samsung đã mang đến sự bổ sung của ống kính góc rộng f/1.9 trên phiên bản mới, giúp khả năng tiếp nhận ánh sáng tốt hơn 40% so với Galaxy S5, và chất lượng ảnh chụp trong môi trường ánh sáng yếu cũng cao hơn.

Nên đầu tư Galaxy S6, S6 Edge hay trung thành với S5

Samsung cũng đã giảm đi một số phần mềm trong TouchWiz mới, giúp Galaxy S6 chạy nhanh và mượt hơn so với Galaxy S5. Các di chuyển trên phần mềm Galaxy S6 trông dễ chịu hơn, đặc biệt khi người dùng nhận được trải nghiệm giao diện thiết kế triết lý phẳng mà Google cung cấp trên Android phiên bản mới.

Tuy nhiên, thiết kế hấp dẫn hơn của Galaxy S6 cũng đi kèm với một vài hạn chế. Đầu tiên đó là nhôm kính không cho phép máy trang bị pin rời. Và không có khe cắm thẻ nhớ cũng có nghĩa người dùng không thể thêm bộ nhớ cho máy. Những chức năng này được xem là điểm nhấn chủ lực của dòng Galaxy tiền nhiệm khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Dĩ nhiên, tùy thuộc người dùng mà họ xem xét những tính năng trên có quan trọng hay không, nhưng dù sao Samsung cũng đã lắng nghe những lời nhận xét từ phía khách hàng để sản phẩm của mình hoàn thiện hơn.

Người dùng nên lưu ý rằng, Galaxy S6 sẽ mang đến các lựa chọn kích thước bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB và 128 GB, do đó người dùng có thể chọn bộ nhớ nhiều hơn nếu vấn đề lưu trữ là mối quan tâm.

Liên quan đến tính năng, smartphone Galaxy S6 cung cấp những cải tiến tốt, mặc dù một số cải tiến này có thể không quá nổi bật so với một số khách hàng.

Nếu làm việc mà không quan tâm đến vẻ đẹp thiết kế hào nhoáng và những cải tiến nhỏ trong chức năng mà Galaxy S6 mang lại, người dùng có thể quan tâm đến Galaxy S5, bởi nó tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ. Theo truyền thống, các nhà bán lẻ sẽ giảm giá bán của sản phẩm mang tính biểu tượng của Samsung hoặc Apple một khi có một phiên bản mới được phát hành, và Galaxy S5 rõ ràng không phải là ngoại lệ. Hiện tại, Galaxy S5 đang được chào bán ở nước ta với giá khoảng 10 triệu đồng, trong khi giá bán dành cho Galaxy S6 khoảng 16,6 triệu đồng.

Chọn Galaxy S6 hay S6 Edge?

Nếu ngoại hình là quan trọng và muốn có một thiết bị cao cấp khi cầm trên tay, người dùng có thể xem xét một trong hai phiên bản Galaxy S6 mới.

Nên đầu tư Galaxy S6, S6 Edge hay trung thành với S5

Như đã đề cập trước đó, thông số kỹ thuật và chức năng của Galaxy S6 và S6 Edge là giống hệt nhau. Sự khác biệt thực sự giữa các sản phẩm chính là thiết kế và giá thành. Thiết kế khiêu gợi của S6 Edge sẽ buộc người dùng chi tiền nhiều hơn, bởi lẽ giá bán chênh lệch của 2 phiên bản có cùng dung lượng lưu trữ vào khoảng 2,7 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên đầu tư Galaxy S6, S6 Edge hay trung thành với S5