Nên ăn gì khi bị cảm cúm?

Thảo Nguyên(TH)| 19/12/2016 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới đây là một số loại thực phẩm nên ăn để nhanh khỏi bệnh khi cơ thể đang mắc cảm cúm.

Cúm là một căn bệnh khá phổ biến và rất dễ gặp phải ở tất cả mọi lứa tuổi khác nhau, từ trẻ em, người trưởng thành đến người già đều có nguy cơ mắc bệnh cúm khi thời tiết thay đổi, sức đề kháng cơ thể yếu hay dịch cúm đang hoành hành.

Nên ăn gì khi bị cảm cúm?

Vậy khi cảm cúm kéo dài ăn nên ăn gì để nhanh khỏi? Dưới đây là một số loại thực phẩm nên ăn để nhah khỏi bệnh khi cơ thể đang mắc cảm cúm.

Nước ép rau quả

Tự làm nước ép hoa quả hay ăn một vài loại hoa quả sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh nhất. Uống 1 ly nước trái cây, rau quả sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy chất chống oxy hóa và tăng cường nước cho cơ thể chống lại cúm.

Súp gà

Với tác dụng nuôi dưỡng tế bào và hydrat hóa, súp gà có thể giúp chữa bệnh và chống viêm nhẹ. Súp gà nóng có thể cải thiện khả năng của lông mi, lông mũi để bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của vi khuẩn và virut.

Nên ăn gì khi bị cảm cúm?

Tỏi

Nếu bạn không ngại mùi nồng nặc của tỏi, hãy sử dụng thật nhiều tỏi khi bị cảm cúm. Bạn hãy bổ sung tỏi làm gia vị cho các món ăn, đặc biệt là xúp. Tỏi là một loại kháng sinh có tính chất kích thích miễn dịch nên làm giảm nhẹ tình trạng ngạt mũi do cúm một cách nhanh chóng.

Gừng

Khi bạn bị đau bụng, buồn nôn hay tiêu chảy thì gừng là vị thuốc sẵn có trong nhà có thể sử dụng làm dịu đi những triệu trứng này. Gừng còn có tác dụng chống viêm. Bạn hãy ăn gừng tươi, gừng ở dạng bột hoặc uống nước gừng nhé.

Mật ong

Uống mật ong khi bị cảm cúm cũng là cách giúp mọi người tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, khi bị cảm cúm mọi người nên uống mật ong 2 lần/ngày để giúp cơ thể kháng lại các virus cảm cúm.

Nên ăn gì khi bị cảm cúm?

Trà nóng

Từ lâu trà được biết đến là 1 loại thuốc quý có chất chống oxy hóa, chống lại bệnh tật. Xông mũi bằng nước trà xanh nóng có thể giúp giải tỏa sự tắc nghẽn ở mũi. Hoặc thêm 1 thìa mật ong, chanh sẽ giúp giảm viêm họng.

Chuối

Bạn có thể ăn chuối bằng cách thái lát, nghiền nát hoặc ăn toàn bộ quả chuối để giảm các triệu trứng như buồn nôn, tiêu chảy. Chuối, gạo, xốt táo, bánh mì nướng thường là những thực phẩm được bác sĩ khuyến khích mọi người ăn nhiều khi đang hồi phục sau bệnh cúm, dạ dày.

Nấm

Hầu như tất cả các loại nấm có chứa vitamin D và chất chống oxy hóa cần thiết cho việc chiến đấu cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Khi chọn nấm cần chọn nấm có màu sắc tươi, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi hôi. Nếu cắt nấm ra có chất trắng chảy ra như sữa thì đó là nấm độc, không nên sử dụng.

Khoai lang

Sở hữu lượng vitamin A, C dồi dào, khoai lang giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và giảm khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm như suyễn, viêm khớp hay cảm cúm.

Nên ăn gì khi bị cảm cúm?

Bánh mì nướng

Bánh mì nướng không những được sử dụng khi bạn đã hồi phục sau cúm mà còn rất quan trọng khi bạn đang cúm. Nếu có thể, hãy ăn bánh mì nướng vì chúng là thực phẩm tiện lợi nhất khi bạn phải chiến đấu với những khó chịu của bệnh tật. Hơn nữa, bạn có thể ăn bánh mì nướng với xúp gà ăn liền hoặc giúp giảm đói khi dạ dày của bạn không thể ăn uống nhiều.

Đồ uống

Sau khi khỏi cúm, nếu bạn thấy ngon miệng trở lại, hãy sử dụng những đồ uống phong phú để bạn có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng và lượng calo thích hợp. Hãy sử dụng những thức uống này với ít nhất 6gram protein và 1 ít đường. Ví như hương vị dâu tây, chocolate giúp bạn nhận được nhiều vitamin thiết yếu, các chất dinh dưỡng hấp dẫn và nhiều calo hơn.

Ngoài ra, một số thuốc, si rô nhằm giảm đau, giảm ho để chóng hồi phục cũng là điều cần thiết. Nếu cần, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để giảm tình trạng mỏi mệt do cảm cúm gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên ăn gì khi bị cảm cúm?