Văn hóa - Du lịch

Nem rán Việt Nam được ca ngợi là món ăn nhẹ ngon nhất thế giới

Thục Anh (TH) 01/06/2023 - 11:30

Nem rán là một trong những món ăn Việt Nam được du khách quốc tế yêu thích. Mới đây Taste Atlas cũng liệt kê nem rán vào danh sách những món ăn nhẹ ngon nhất thế giới.

Trang web được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas công bố danh sách 100 món ăn nhẹ ngon nhất năm 2023 trong đó có nem rán của Việt Nam.

Theo Taste Atlas, ở Việt Nam, miền Nam gọi là chả giò, miền Bắc gọi là nem rán, miền Trung gọi là ram, cả ba tên đều được dùng để chỉ cùng một món ăn. Điểm đặc biệt của món ăn này là nhân thịt heo và tôm tươi bóc vỏ thái nhỏ, cùng với mộc nhĩ, cà rốt… gói trong bánh tráng mỏng, sau đó đem chiên ngập dầu.

nem-ran-mot-trong-nhung-mon-an-cua-viet-nam-duoc-rat-nhieu-du-khach-quoc-te-yeu-thich.jpg
Nem rán, một trong những món ăn của Việt Nam được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích.

Những miếng nem được chiên vàng ươm bắt mắt, ráo dầu, bên ngoài giòn tan, bên trong thơm mềm chấm cùng nước mắm chua ngọt thanh thanh tạo nên hương vị khó cưỡng. Chả giò thường được phục vụ như món khai vị, nhưng cũng có thể dùng như món ăn chính đầy hấp dẫn. Bên cạnh loại nhân truyền thống, người ta cũng chế biến món ăn theo nhiều cách khác nhau như nem hải sản, nem cá, hay nem chay…

Ở Việt Nam, người nấu phải thực hiện nhiều công đoạn, yêu cầu sự tỉ mỉ, khéo léo để cho ra những chiếc nem rán hấp dẫn. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với cơm và bún, hay ăn riêng cũng đều ngon và hấp dẫn.

Ngày nay, các nhà hàng Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới đều phục vụ món ăn thơm ngon đặc biệt này. Không chỉ được vinh danh trên chuyên trang ẩm thực Taste Atlas, chả giò đã từng lọt top 50 món ăn ngon nhất thế giới theo CNN bình chọn.

Ngoài nem rán, còn có nhiều đại diện đến từ châu Á như: Takoyaki (Nhật Bản), Lumpia (Philippines), Tempeh mendoan (Indonesia), Pineapple Bun (Trung Quốc), Samosa (Ấn Độ), ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nem rán Việt Nam được ca ngợi là món ăn nhẹ ngon nhất thế giới