Văn hóa - Du lịch

Nem rán Việt lọt top những món làm từ tôm ngon nhất thế giới

Thục Anh (T/H) 27/10/2023 - 09:36

Mới đây, nem rán Việt đã được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas đưa vào danh sách 10 món ăn làm từ tôm ngon nhất thế giới.

Taste Atlas, trang web được mệnh danh "atlas của ẩm thực thế giới" đã giới thiệu tới độc giả 10 món ngon nhất thế giới có nguyên liệu làm từ tôm. Danh sách bình chọn dựa vào đánh giá từ gần 340.000 chuyên gia ẩm thực và thực khách với tiêu chí bình chọn món ăn có hương vị độc đáo và mức độ nổi tiếng.

Nem rán hay chả giò của Việt Nam đứng thứ 8 trong top 10, đạt 4,4 trên thang điểm 5. Thực khách quốc tế bày tỏ sự yêu thích với món ăn "có nhân thịt lợn băm nhỏ cùng tôm, cuốn trong lớp bánh tráng mềm mại". Món cuộn này được chiên giòn trên chảo dầu, tạo ra món ăn có màu vàng, lớp ngoài mỏng, giòn, nhẹ cùng phần nhân có thêm các loại rau, miến, mộc nhĩ, nấm hương thơm phức, theo Taste Atlas.

nem-ran-viet-lot-top-nhung-mon-lam-tu-tom-ngon-nhat-the-gioi.jpg
Nem rán Việt lọt top những món làm từ tôm ngon nhất thế giới

Đây không phải lần đầu tiên món ngon Việt được vinh danh trên truyền thông thế giới. Trước đó, hồi tháng 5, nem rán cũng được Taste Atlas đưa vào danh sách "100 món khai vị ngon nhất thế giới". Nem rán cũng từng nằm trong top "50 món ăn ngon nhất thế giới" theo bình chọn của CNN. Và nằm trong danh sách "12 món ngon Việt Nam" trong Kỷ lục Ẩm thực Châu Á 2012.

Taste Atlas cho biết bảng xếp hạng mang tính chất gợi ý, quảng bá những món ngon của các điểm đến trên thế giới, khơi dậy trí tò mò của thực khách và niềm tự hào của người dân về các món ăn truyền thống.

Được thành lập vào 2015 bởi một doanh nhân người Croatia, website kết nối với 9.000 nhà hàng địa phương, giới thiệu hơn 10.000 món ăn đến với độc giả, hàng nghìn đánh giá, nghiên cứu của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp. Trang web có định hướng trở thành bản đồ thế giới về các món ăn truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nem rán Việt lọt top những món làm từ tôm ngon nhất thế giới