Ném mũ bảo hiểm khiến 2 người chết, 1 người bị thương

Tiểu Bình| 17/11/2018 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy nhóm Linh đang chở nhau trên xe máy, Chiến dùng mũ bảo hiểm ném trúng mặt Linh khiến xe máy lao xuống mương nước làm 3 người thương vong.

Chiều 17/11, thông tin từ CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Chiến (16 tuổi, trú xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là Nguyễn Văn Linh (20 tuổi) trú xã Võ Liệt, Lê Thị Quyền Anh (13 tuổi) trú xã Thanh Thủy, và Hoàng Quốc Khánh (15 tuổi), trú xã Võ Liệt, Thanh Chương. Trong đó, Linh và Quyền Anh tử vong còn Khánh bị thương nặng.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/11, Công an huyện Thanh Chương nhận được tin báo trên QL46 đoạn qua rú (núi) Nguộc ở xã Ngọc Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 nạn nhân trên thương vong.

Qua quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của người dân, công an xác định, đây không phải là một vụ tai nạn giao thông đơn thuần, nên chuyển hướng điều tra.

Thu thập chứng cứ, Công an xác định Chiến là người gây ra vụ án nên đã tạm giữ để điều tra.

Ném mũ bảo hiểm khiến 2 người chết, 1 người bị thương

Đối tượng Chiến

Qua lời khai của Chiến, Công an làm rõ, chiều ngày 5/11, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Quốc Khánh, Nguyễn Văn Trường (13 tuổi), trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương cùng một số thanh niên khác đến nhà Quyền Anh để chơi.

Tại đây, nhóm này gặp Đinh Bá Dũng (15 tuổi) và Nguyễn Hữu Chiến cũng đến nhà Quyền Anh. Hai bên xảy ra xô xát, Dũng đánh Trường và Khánh. Thấy bạn bị đánh, Linh phản ứng nhưng được mọi người can ngăn.

Khi ra về, Chiến tức giận về thái độ của Linh nên quyết định tìm người để đánh. Thấy Linh điều khiển xe máy chở theo Khánh và Quyền Anh nên Chiến đuổi theo. Rượt đuổi một quãng đường dài, khi đến địa bàn xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, Chiến dừng xe và ném mũ bảo hiểm trúng vào xe Linh rồi bỏ đi.

Cú ném của Chiến trúng mặt Linh khiến chiếc xe máy lao xuống mương nước. Hậu quả, Linh tử vong tại chỗ, Quyền Anh và Khánh bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Do vết thương nặng đến 13/11, Quyền Anh cũng tử vong. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ném mũ bảo hiểm khiến 2 người chết, 1 người bị thương