An ninh trật tự

Ném đá vào xe chở hành khách lên đỉnh Phja Oắc

Nguyễn Liên - Quang Huy 03/06/2023 - 10:57

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ đối tượng Nông Văn Thực (SN 1969), là người đã gây ra nhiều vụ ném đá vào xe khách du lịch trên đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình trong thời gian vừa qua.

Theo kết quả điều tra, Nông Văn Thực là đối tượng đã có một tiền án về tội cướp tài sản vào năm 1996 với án phạt 12 năm tù giam. Sau khi trở về địa phương, Thực sống lang thang trên núi Phja Oắc.

Từ cuối năm 2022 tới tháng 5/2023, Thực xếp đá thành từng đống nhỏ trên đồi và bẻ cành cây tạo thành các điểm ẩn nấp; đối tượng còn xếp đá to ra mặt đường để ngăn cản các phương tiện đi lên đỉnh núi.

xe_3.jpg
Nhiều xe khách bị ném đá khi di chuyển lên núi Phja Oắc

Nông Văn Thực cũng từng hành hung ông N.V.T., nhân viên bảo vệ khoáng sản đang làm nhiệm vụ tại khu vực đỉnh núi Phja Oắc và nhiều lần ném đá vào các xe chở khách lên núi Phja Oắc.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, Công an huyện Nguyên Bình đã xác lập chuyên án đấu tranh. Lực lượng Công an huyện Nguyên Bình đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, nhiều lần tổ chức tuần tra, kiên trì mật phục để vây bắt đối tượng.

Đến khoảng 19h ngày 31/5, Tổ công tác Công an huyện Nguyên Bình đã phát hiện, truy đuổi, bao vây đối tượng khi y đang đi từ trong rừng ra. Khi bị dồn vào khu vực khe núi, Thực dùng dao nhọn với ý định chống trả nhưng sau đó tổ công tác đã khống chế, bắt giữ được đối tượng.

xe_1.jpg
Đối tượng Nông Văn Thực bị lực lượng Công an huyện Nguyên Bình bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Nông Văn Thực khai nhận nhiều lần ném đá vào người dân và khách du lịch với mục đích ngăn cản, không muốn cho người khác đến thắp hương, làm lễ tại miếu hoang trên đỉnh núi Phja Oắc.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nguyên Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nông Văn Thực để tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ném đá vào xe chở hành khách lên đỉnh Phja Oắc