Ném chất bẩn, mang vòng hoa đến nhà để đòi nợ thuê

Thanh Phương| 27/07/2021 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm đối tượng chuyên ném chất bẩn và mang cả vòng hoa tới nhà người dân để đòi nợ đã bị cơ quan công an Thanh Hóa triệt phá.

Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú 7 đối tượng trong ổ nhóm chuyên ném chất bẩn và mang vòng hoa đến đặt trước cửa nhà để đòi nợ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

nemchatban.jpg
Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra

Các đối tượng bị bắt gồm: Vũ Anh Huy (tức Huy đô, sinh năm 1997 ở số nhà 52 phố Dốc Ga, Phường Phú Sơn); Vũ Minh Chiến (sinh năm 1998); Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 2002); Nguyễn Đình Dương (sinh năm 2002, đều ở phường Đông Hương); Nguyễn Bá Tùng (sinh năm 2001); Hàn Viết Nam (sinh năm 2003, đều ở phường Đông Thọ) và Trần Ngọc Hùng (sinh năm 2000 ở phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa).

Kết quả điều tra ban đầu, xuất phát từ việc anh L.V.T (sinh năm 1993) và anh L.V.T.A (là 2 anh em trai, ở xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân) có vay tiền của Vũ Anh Huy và hiện không có khả năng trả nợ. Thời gian gần đây, Huy đã tìm đến nhà anh T nhiều lần để đòi tiền nhưng không đòi được nên đối tượng đã tìm đến nhà chị L.T.L (ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, là chị gái của anh T và anh L.V.T.A) để gây sức ép đòi nợ. 

Khi không đòi được tiền, Huy đã chỉ đạo, xúi giục các đối tượng: Hàn Viết Nam, Trần Ngọc Hùng, Nguyễn Bá Tùng, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Đình Dương, Vũ Minh Chiến thay phiên nhau 9 lần đến nhà riêng của chị L ở số nhà 104 Phạm Vấn, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa ném chất bẩn vào nhà. 

Nghiêm trọng hơn, các đối tượng này còn 2 lần mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà chị L. Ngoài ra, Huy còn cho “đàn em” đến nơi làm việc của chị L là cổng trường THCS An Hưng, phường An Hưng, thành phố Thanh Hoá đứng tụ tập để gây sức ép đòi chị L trả nợ cho 2 đứa em trai. Việc làm này đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự tại các địa phương nói trên.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Đến ngày 27/7 đã có đủ căn cứ để tiến hành khởi tố 7 bị can nói trên về hành vi gây rối trật tự công cộng. Đây là lần đầu tiên, hành vi ném chất bẩn và mang vòng hoa đến đặt trước nhà để gây sức ép đòi nợ đã được khởi tố để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ném chất bẩn, mang vòng hoa đến nhà để đòi nợ thuê