Trong ngành công nghiệp Kpop đang phát triển mạnh mẽ, các nhóm nhạc đều bước đầu tạo dựng vị thế trên thị trường bằng “âm nhạc thần tượng”. Đây thường là những ca khúc mang giá trị sản xuất cao với giai điệu bắt tai, ca từ hấp dẫn. Thế nhưng, NCT 127 đã làm theo cách hoàn toàn khác biệt.
NCT được thành lập dưới sự quản lý của SM Entertainment vào năm 2016 với nỗ lực sản xuất những nhóm nhỏ hoạt động ở các thị trường toàn cầu. NCT hiện là nhóm nhạc lớn nhất Kpop với 23 thành viên, được chia làm 4 đơn vị khác nhau với mục tiêu bản địa hóa Kpop trên các vùng lãnh thổ.
Trong đó, NCT 127 là nhóm nhỏ được thành lập thứ hai sau NCT U, hoạt động và quảng bá tập trung ở quê nhà Hàn Quốc. Con số 127 trong tên nhóm thể hiện cho kinh độ của thành phố Seoul cũng là thị trường mà nhóm hướng đến. NCT 127 ban đầu gồm 7 thành viên Tae Yong, Taeil, Hae Chan, Jae Hyun, Yuta, Winwin và Mark.
Trang Korea Herald cho biết là nhóm nhạc nam đầu tiên của SM ra mắt sau EXO, NCT được kỳ vọng rất cao ngay từ khi ra mắt. Thông thường, sản phẩm debut có giai điệu dễ nghe, bắt tai là cách tiếp cận công chúng dễ nhất đối với một nghệ sĩ mới.
Thế nhưng, không giống những tiền bối chung công ty và hầu hết nhóm nhạc Kpop khác, NCT 127 đã lựa chọn một con đường khác ngay từ ca khúc đầu tay.
Theo Naver, bài hát debut của nhóm - Fire Truck không có nhiều yếu tố để thu hút khán giả. Thậm chí, bản nhạc Trap Hip-hop với tiếng còi và âm thanh méo mó còn tạo cảm giác khó chịu khi nghe.
Không ngại mạo hiểm, nhóm tiếp tục tạo ra Limitless với giai điệu mới mẻ, khác hẳn với số đông thần tượng Kpop. Đến Cherry Bomb năm 2017, nhóm đã mang về chiến thắng đầu tiên trên sân khấu M!Countdown.
Sau thành công của Kick It, NCT 127 tiếp tục đạt được thành tích ấn tượng với album tái bản NCT #127 Neo Zone: The Final Round'! cùng ca khúc chủ đề Punch. Thành công liên tiếp giúp nhóm chạm mốc triệu bản lần đầu tiên kể từ khi debut.
Tuy gặp khó khăn với thị trường trong nước, NCT 127 lại liên tục được đánh giá cao trên các phương tiện truyền thông quốc tế như Fuse TV, Billboard, New York Times…
Những màn biểu diễn của nhóm được nhận xét rất có sức ảnh hưởng, nội dung độc đáo, mang đến những tác động tích cực cho nền âm nhạc Kpop trên toàn cầu.
Theo Kpop News Inside, từ sau NCT #127 Neo Zone: The Final Round'!, NCT 127 được tôn vinh là một trong những nhóm nhạc hàng đầu xứ kim chi khi trở thành nghệ sĩ Kpop tiếp theo đạt thành tích triệu bản. Âm nhạc độc đáo và phong cách trình diễn điêu luyện là những yếu tố giúp nhóm nhạc nhà SM vươn tầm quốc tế.
Từng bị xem thường là “nhóm nhạc thất bại nhất SM”, NCT 127 đã chứng minh khả năng qua những thành tích ấn tượng đạt được tại quê nhà cũng như trên thế giới.
Đầu năm 2022, nhóm đã xuất sắc vượt qua BTS, IU... để mang về giải thưởng Daesang cao quý nhất tại Seoul Music Awards lần thứ 31. Điều này cũng chứng tỏ sự ủng hộ của công chúng dành cho nhóm và âm nhạc độc đáo của họ.
Dù ban đầu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về concept và âm nhạc khó ngấm, NCT 127 từng bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường quốc tế. Điều này cho thấy âm nhạc không điển hình của nhóm lại có khả năng tiếp cận với thị hiếu khán giả toàn cầu.
Năm 2018, NCT 127 từng lọt BXH Billboard 200 ở vị trí thứ 86 với album đầy đủ đầu tiên NCT #127: Regular-Irregular. Sau đó, nhóm tiếp tục được ghi danh trên BXH này với mini album NCT #127: We Are Superhuman, phát hành năm 2019 ở vị trí thứ 11 và album đầy đủ thứ 2 NCT #127 Neo Zone trong năm 2020 ở vị trí thứ 5.
Album mới nhất của NCT 127 – Sticker được phát hành vào tháng 9/2021 lần đầu lọt BXH Billboard 200 ở vị trí thứ 3 - thành tích cao nhất đối với một album Kpop phát hành trong năm 2021.
Trong hai tuần sau đó, album này vẫn tiếp tục giữ vị trí lần lượt là 32 và 88 trong BXH này. Bên cạnh đó, full album cũng xếp hạng 2 trên BXH Top 10 Global Album Debuts của Spotify và hạng 4 trên BXH Top 10 USA Album Debuts.
Trong tuần đầu phát hành, nhóm tẩu tán được tổng số 2,15 triệu bản. Không chỉ đứng đầu các BXH album trong nước như Hanteo Chart, Yes 24, Kyobo Bookstore, Hot Tracks, Aladdin hay Gaon… Sticker còn xếp hạng 1 trong BXH doanh số album kỹ thuật số QQ Music ở Trung Quốc và BXH Top 100 Album của Line Music ở Nhật Bản. Điều này phần nào chứng tỏ độ nổi tiếng toàn cầu của NCT127.
Theo Korea Herald, NCT 127 không chỉ mở ra một mô hình Kpop mới thông qua sự hình thành âm nhạc đặc trưng mà còn chứng tỏ sự nổi tiếng của họ thông qua các chuyến lưu diễn thế giới.
Theo đại diện phía SM, vé cho buổi biểu diễn gần đây nhất của nhóm tại Seoul Gocheok Dome - SVĐ có sức chứa lớn nhất Hàn Quốc, đã được bán hết chỉ trong thời gian ngắn. NCT 127 cũng đã bắt đầu chuyến lưu diễn mái vòm thứ hai ở Nhật Bản với hai đêm nhạc trực tiếp tại Tokyo Dome - SVĐ trong nhà lớn nhất Nhật Bản với sức chứa khoảng 100.000 người. Chuyến đi sẽ tiếp tục đi qua châu Mỹ, Los Angeles và Newark, châu Mỹ Latinh và nhiều thành phố châu Á hơn.