Nauy: Bắt giữ mục sư ca ngợi hung thủ vụ Charlie Hebdo

Minh Thi| 28/02/2015 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một mục sư người Hồi giáo cực đoan đã bị bắt giữ tại Nauy, sau khi vị này ca ngợi vụ tấn công gây chết người nhằm vào tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo hồi tháng trước, AFP đưa tin hôm qua (27/02).

Mullah Krekar, vị mục sư người Kurd ở Iraq, 58 tuổi, vừa được trả tự do cuối tháng trước, đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tối 26/02 vì tội “kích động bạo lực”, theo AFP.

Nauy: Bắt giữ mục sư ca ngợi hung thủ vụ Charlie Hebdo

Mục sư Mullah Krekar đã bị cảnh sát Nauy bắt giữ vì tán dương vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Nauy NRK, Mullah Krekar bày tỏ: “Tôi thực sự vui mừng về những gì đã xảy ra tại Paris. Những kẻ vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Muhammad phải chết”.

Khi được hỏi rằng liệu ông có tin rằng những kẻ thực hiện vụ tấn công đó là anh hùng, Mullah Krekar đã ngay lập tức trả lời: “Có”.

Khi một họa sẽ vẽ tranh biếm họa “chà đạp lòng tự trọng của chúng ta, những nguyên tắc và niềm tin của chúng ta, hắn phải chết. Những kẻ không tôn trọng 30% dân số trên Trái Đất này không xứng đáng được sống”, vị mục sư tuyên bố.

Mullah Krekar tên thật là Najmeddine Faraj Ahmad, sống ở Nauy từ năm 1991. Krekar vừa ra tù vào cuối tháng trước, sau khi thụ án 1 năm 2 tháng tù giam do đe dọa Thủ tướng Erna Solberg và ba người Kurd khác.

Năm 2003, Krekar có nguy cơ bị trục xuất khỏi Nauy do bị xem là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Krekar cũng thành lập nhóm Hồi giáo cực đoan Ansar al-Islam, nhưng khẳng định rằng đã không dẫn dắt nhóm kể từ năm 2002.

Vị mục sư này và nhóm Ansar al-Islam bị Liên hiệp quốc và Mỹ liệt vào danh sách các nhóm và cá nhân khủng bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nauy: Bắt giữ mục sư ca ngợi hung thủ vụ Charlie Hebdo