NATO tập trận quy mô lớn ở miền Nam nước Đức

TG| 27/08/2015 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận lớn "Phản ứng Mau lẹ -2015" của NATO, nhằm phô trương khả năng sẵn sàng triển khai nhanh các lực lượng chiến đấu đa quốc gia trong các tình huống khẩn cấp.

Ngày 26/8, hơn 1.000 lính dù của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tiến hành cuộc tập trận ở Hohenfels, miền Nam nước Đức. Đây là một phần trong cuộc tập trận không quân đa phương lớn nhất tại châu Âu kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ Hai có tên gọi "Phản ứng Mau lẹ - 2015".

NATO tập trận quy mô lớn ở miền Nam nước Đức

Lính dù Mỹ tham gia tập trận của NATO

Dưới sự chỉ huy của quân đội Mỹ, các lính dù của ba nước thành viên NATO gồm Đức, Hà Lan và Ba Lan đã thực hiện các bài nhảy dù xuống vùng huấn luyện. Cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận lớn "Phản ứng Mau lẹ -2015" của NATO, nhằm phô trương khả năng sẵn sàng triển khai nhanh các lực lượng chiến đấu đa quốc gia trong các tình huống khẩn cấp. Cuộc tập trận tại Đức có sự tham gia của 650 lính dù thuộc Lữ đoàn Không quân số 1, Sư đoàn Phản ứng nhanh (DSK) của Đức, trong khi phía Hà Lan và Ba Lan mỗi nước có 150 binh sỹ tham gia. Có tổng số hơn 4.800 binh sỹ của 11 nước NATO tham gia vào đợt tập trận "Phản ứng Mau lẹ -2015" diễn ra đồng thời ở Bulgaria, Đức, Italy và Romania từ ngày17/8 đến ngày 13/9.

Tại Romania, có hơn 200 lính dù đến từ Italy, Tây Ban Nha và Mỹ tham gia tập trận ở miền Đông nước này, trong khi cuộc tập trận tại Bulgaria diễn ra tại khu vực huấn luyện Novo Selo thuộc tỉnh Sliven. 

Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây đang căng thẳng liên quan đến cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Thời gian qua, NATO đã tăng cường các nỗ lực phòng thủ ở châu Âu bằng cách thành lập một đơn vị tác chiến nhanh có nhiệm vụ duy trì năng lực của NATO trước những biến động về an ninh trong lãnh thổ liên minh này trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Trong năm nay, dự kiến sẽ còn thêm nhiều cuộc tập trận của NATO tại các khu vực khác nhau ở châu Âu với sự tham gia của quân đội Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO tập trận quy mô lớn ở miền Nam nước Đức