NASA thiết kế vòng cổ “chống” virus Corona

Bạch Dương (Theo Daily Mail)| 01/07/2020 22:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NASA đã phát kiến ra một loại vòng cổ chống virus Corona. Tuy nhiên, thực tế tác dụng của chiếc vòng này là… sẽ rung lên mỗi khi chủ nhân của nó định sờ tay lên mặt, Daily Mail đưa tin.

NASA thiết kế vòng cổ “chống” virus Corona

Chiếc vòng cổ có tác dụng "nhắc nhở" người dùng không đưa tay lên mắt, mũi, miệng để phòng chống lây nhiễm COVID-19

Theo Daily Mail, đồ trang sức này sẽ được gia công bằng máy in 3D.

Thiết bị sử dụng cảm biến hồng ngoại để phát hiện khi tay đưa lên vị trí quá gần khuôn mặt. Ngay khi phát hiện thấy chuyển động này thì một động cơ nhỏ lắp bên trong vòng cổ sẽ được kích hoạt rung lên.

Bằng cách này, các nhà phát minh của sáng kiến này cố gắng ngăn chặn con đường phổ biến nhất của dẫn đến bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, xâm nhập vào cơ thể thông qua mắt, mũi và miệng.

Daily cho biết, cơ quan NASA cũng nhấn mạnh rằng chiếc vòng cổ đặc biệt nói trên không thể thay thế được khẩu trang và các thiết bị bảo vệ cá nhân khác chống lại COVID-19, mà chỉ được sử dụng kết hợp với những phương tiện đó. Ngoài ra, các nhà phát triển hứa sẽ phát hành mẫu vòng cổ này với nhiều màu khác nhau.

Trước đó, các nhà khoa học đã xác định rằng khẩu trang y tế sẽ bị giảm hiệu quả khi người đeo khẩu trang ho. Họ phát hiện ra rằng mặc dù khẩu trang ngăn chặn được những giọt bắn li ti phát tán khi người đeo hắt hơi hoặc ho, tuy nhiên cũng vì vậy mà khả năng lọc của nó bị giảm bớt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NASA thiết kế vòng cổ “chống” virus Corona