Nâng mũi thẩm mỹ tại spa, nữ sinh suýt thủng vách mũi

Chí Tâm| 10/07/2020 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tháng sau khi đặt sụn silicon nâng mũi tại một spa, cô nữ sinh ở Quảng Ninh thấy mũi bỗng dưng sưng nề, đau nhiều. Nguyên nhân do mũi bị nhiễm trùng, chảy dịch.

Ngày 10/7, thông tin từ Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho một người bệnh nữ sinh năm 2001, địa chỉ tại thị xã Đông Triều bị áp xe (nhiễm trùng) mũi sau nâng mũi bằng phương pháp đặt sụn silicon tại spa tư nhân.

Theo lời kể của bệnh nhân, nghe theo quảng cáo trên mạng, cô tìm đến một spa trên địa bàn để nâng mũi bằng sụn silicon. Tuy nhiên 1 tháng sau, cô gái trẻ hoảng hốt khi thấy mũi mọc ụ lớn, sưng nề, đau nhức nhiều nên đến bệnh viện kiểm tra.

Nâng mũi thẩm mỹ tại spa, nữ sinh suýt thủng vách mũi

Hình ảnh mũi người bệnh trước (bên trái) và sau (bên phải) sau khi điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ thấy sống mũi, cánh mũi người bệnh sưng nề, chính giữa mũi ấn mềm lõm, ấn đau, có dịch. Bệnh nhân được chẩn đoán áp xe vùng sống mũi và tiền đình mũi sau phẫu thuật nâng mũi.

Các bác sĩ phải rút sụn silicon, bơm rửa vệ sinh hốc mũi hàng ngày cho bệnh nhân. Sau 7 ngày, tình trạng bệnh nhân tiến triển tốt, tránh được nguy cơ thủng vách ngăn mũi.

BS Uông Hồng Hợp - Khoa Tai Mũi Họng cho biết, nguyên nhân hình thành ổ áp xe trên mũi có thể do quá trình nâng mũi không đảm bảo vô khuẩn hoặc kĩ năng của người can thiệp chưa vững vàng.

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tạo hình chữ S (S-line), chữ L (L-line)­­­… là những phẫu thuật thẩm mỹ được các chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Mặc dù mong muốn bản thân trở nên đẹp và hoàn hảo hơn là nhu cầu tất yếu của mỗi người, đặc biệt là với phái đẹp. Tuy nhiên, chị em phụ nữ cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn cơ sở làm đẹp cho bản thân. Tránh tình trạng đẹp chưa thấy đâu mà đã phải chịu những hệ luỵ không mong muốn ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ nếu có nhu cầu làm đẹp cần lựa chọn cơ sở được cấp phép của Bộ Y tế và phẫu thuật viên­­ phải có giấy phép hành nghề về lĩnh vực thẩm mỹ để tránh những hậu quả khôn lường đến sức khoẻ bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng mũi thẩm mỹ tại spa, nữ sinh suýt thủng vách mũi