Xã hội

Nâng cao trách nhiệm của xã hội với công tác phòng, chống đuối nước

Quốc Huy 10/06/2023 - 15:32

UBND huyện Thiệu Hóa tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bơi, lặn huyện Thiệu Hóa lần thứ II, năm 2023.

Huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) là địa phương nhiều con sông lớn chảy qua và nhiều ao, hồ lớn, nhỏ nằm ở khắp các địa phương trong huyện, đây là những nơi có nhiều tiềm ẩn gây ra những tai nạn đuối nước thương tâm.

Do đó, việc phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền về lợi ích và tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em.

to_chuc_giai_boi_thanh_hoa1.jpg
Huyện Thiệu Hóa tổ chức giải bơi lặn, nâng cao trách nhiệm toàn xã hội về phòng chống đuối nước.

Theo UBND huyện Thiệu Hoá, mục đích ban hành kế hoạch năm nay nhằm hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em; phong trào Olympic quốc tế (23/6/1894 - 23/6/2023); kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2023) và ngày thành lập đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2023).

Qua đó, tuyên truyền, vận động để trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực, tầm vóc; bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Đồng thời để các cấp, các ngành và nhân dân quan tâm phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc và phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Tuyên truyền một cách sâu rộng, hiệu quả đến với mọi đối tượng trên địa bàn về toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước. Đặc biệt các đối tượng là học sinh, trẻ em trong thời gian nghỉ hè không được ra ao, hồ, sông... tắm để phòng, chống đuối nước và các tai nạn thương tâm.

Giải bơi, lặn lần này các vận động viên sẽ tranh 6 bộ huy chương giải cá nhân nam, nữ, bơi tự do 50m (nhóm tuổi 10-12, nhóm tuổi 13-14 tuổi, nhóm tuổi 15-17 tuổi). 

Tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thiệu Hóa

to_chuc_giai_boi_thanh_hoa2.jpg
Giải bơi, lội được tổ chức với nhiều mục đích ý nghĩa, thiết thực trước tình trạng đuối nước xảy ra liên tục

Chia sẻ với PV, ông Hoàng Trọng Cường - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Thiệu Hoá cho biết, thời gian qua, tình trạng người dân biết bơi nhưng vẫn bị đuối nước và tình trạng trẻ em bị đuối nước do không biết cách phòng tránh, không biết cách cứu đuối nước vẫn còn diễn ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi và đặc biệt là đối với trẻ em.

Thông qua hoạt động này, nhằm giúp nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm của xã hội với công tác phòng, chống đuối nước