Đời sống

Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ, công chức thi hành án dân sự

Thành Phan 09/11/2023 - 11:27

Sáng 9/11, tại thị trấn Tân Phong (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc thi Chấp hành viên giỏi về dân vận khéo trong thi hành án dân sự.

Cuộc thi Chấp hành viên giỏi về dân vận khéo trong thi hành án dân sự năm 2023 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11). Và nâng cao kiến thức pháp lý, kỹ năng xử lý tình huống, bồi dưỡng kỹ năng dân vận, vận động thuyết phục cho cán bộ, công chức thi hành án dân sự.

thi_hanh_an2.jpg
Toàn cảnh cuộc thi

Tham gia cuộc thi có 28 đội đến từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các chi cục trực thuộc. Các đội bốc thăm chia bảng, tham gia 3 phần thi: kiến thức, kỹ năng và năng khiếu. Kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức chọn 7 đội đạt kết quả cao nhất tham gia vòng chung kết.

thi_hanh_an.jpg
Cán bộ, công chức ngành Thi hành án dân sự đến dự và cổ vũ cho cuộc thi

Các thí sinh đã tham gia thuyết trình, chia sẻ về những vụ việc đã thành công trong vận động, thuyết phục người phải thi hành án tự nguyện thi hành án, không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế; hoặc những câu chuyện, tình huống thực tế nhờ phát huy tốt công tác dân vận đã giúp việc thi hành án thuận lợi, hiệu quả; chia sẻ những cách làm mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành án dân sự.

thi_hanh_an4.jpg
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Thông qua hội thi đã phát hiện, tuyên dương chấp hành viên, cán bộ làm công tác thi hành án dân sự giỏi, xây dựng hình ảnh cán bộ thi hành án trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp... Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục khẳng định, đề cao vai trò của công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ thi hành án dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ, công chức thi hành án dân sự