Nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S6

Kiên Trung| 07/01/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mức giá khoảng 14 triệu đồng, việc sắm một chiếc Galaxy S6 để chu du những ngày đầu năm là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhắc đến du lịch đầu năm, không thể không nhắc đến hoạt động chụp ảnh. Không cần phải cầu kỳ với một chiếc DSLR hay kỹ thuật số nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngay chiếc Galaxy S6 của mình để tiến hành thu nhặt hình ảnh. Nhưng để có thể chụp được những bức ảnh tốt nhất, bạn nên đọc qua những kinh nghiệm chia sẻ dưới đây.

Lấy nét bằng tay để chụp ảnh cận cảnh hoặc bokeh

Galaxy S6 cung cấp chế độ chụp Pro Mode, cho phép thực hiện các thiết lập lấy nét bằng tay thay vì thông qua tính năng lấy nét tự động. Đây là tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chụp một bức hình cận cảnh đẹp, hay chụp ảnh với hiệu ứng bokeh (đặt vật thể trên một phông nền mờ) thông qua một vài tinh chỉnh nhỏ.

Nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S6

Để bức ảnh cận cảnh đẹp, bạn cần sử dụng chế độ chụp ảnh bằng tay

Khi ở chế độ chụp bằng tay, bạn có thể thiết lập lấy nét bằng cách di chuyển thanh trượt, với minh họa bằng một bông hoa ở thanh trượt. Tiếp tục, đặt máy ảnh ở khoảng cách 10 cm so với đối tượng muốn lấy nét. Nếu chưa thực sự rõ nét đối tượng, bạn có thể di chuyển máy ảnh đến gần hoặc xa đối tượng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng chức năng zoom số trên máy ảnh của Galaxy S6 để tối ưu chất lượng lấy nét. Khi hài lòng với hoạt động lấy nét của mình, bạn chỉ việc nhấn nút màn trập và nhân jkeets quả là xong.

Chụp ảnh HDR

HDR là một tính năng rất hữu ích cho việc chụp những bức ảnh có đối tượng không di chuyển nhiều, và đang được nhiều hãng sản xuất smartphone đưa vào chức năng chụp ảnh trên máy ảnh của mình. Với chế độ HDR, đó là sự kết hợp của 3 bức ảnh ở chế độ phơi sáng khác nhau lại thành 1, gồm có dư sáng, thiếu sáng và bình thường.

Nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S6

HDR là chức năng chụp ảnh cho phép bạn nhận được tấm hình có độ sáng tốt nhất

Chế độ chụp HDR trên Galaxy S6 sẽ mang đến cho bạn bản xem trước trực tiếp của bức ảnh sắp được chụp, do đó rất có lợi cho bạn. Bạn có thể kích hoạt tính năng HDR khi đang chụp với một nguồn sáng mạnh, hoặc chỉ đơn giản là muốn thêm chi tiết và ánh sáng cho những vùng tối trong khung hình của mình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lạm dụng vào nó, đặc biệt chụp trong điều kiện đối tượng di chuyển nhiều.

Chế độ Burst

Đây là chế độ đáng giá trên Galaxy S6, mang đến khả năng nắm bắt đến 8 khung hình/giây ở độ phân giải tối đa. Sau khi chụp ở chế độ Burst, bạn có thể xem lại các bức ảnh và sau đó chọn một bức ảnh mà mình cảm thấy ưng ý nhất.

Nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S6

Với chế độ chụp ảnh Burst, bạn có thể nhận được 8 khung hình chỉ với 1 cú nhấp màn trập

Tính năng này rất hữu dụng khi bạn muốn nắm bắt những khoảnh khắc có thể thay đổi trong một thời gian ngắn mà không biết nhấn nút chụp khi nào thì có bức hình theo ý muốn.

Đáng chú ý là bạn không cần phải kích hoạt chế độ Burst hoặc chọn nó từ một danh sách các chế độ, bởi bạn chỉ cần giữ nút chụp, ngay lập tức ứng dụng camera sẽ chụp một loạt bức ảnh cho bạn.

Xử lý bức hình có cân bằng trắng không chính xác

Mặc dù sở hữu camera khá tốt, nhưng không phải lúc nào bức ảnh chụp từ Galaxy S6 cũng cho chất lượng hoàn hảo, đặc biệt với chức năng cân bằng trắng khi bức hình nhận được có thể trông nhợt nhạt so với nội dung gốc. Đây là điều thường xảy ra khi bạn chụp ảnh trong một thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời, hoặc nơi thiếu sáng có các tông màu khác thường.

Nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S6

Công cụ Photo Editor trên ứng dụng camera của Galaxy S6 cho phép bạn điều chỉnh lại nhiệt độ tông màu phù hợp nhất

Lúc này, bạn hãy mở công cụ Photo Editor có sẵn trong Galaxy S6, sau đó chọn Tone và điều chỉnh thanh trượt nhiệt độ cho đến khi nhận được kết quả mà bạn cảm thấy phù hợp nhất trong đời thực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S6