Nâng bước doanh nghiệp nữ chủ: SHB và ADB tài trợ ưu đãi lãi suất

Gia Linh| 30/11/2021 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tài chính, phục hồi sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ (doanh nghiệp nữ chủ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mới đây Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ra mắt chương trình tài trợ ưu đãi doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ từ nguồn tài trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Theo đó, SHB và ADB thiết kế chương trình tiếp sức doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp nữ chủ phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh trước dịch bệnh Covid-19, giúp các doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng của mình trong việc đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ nay đến hết năm 2022.

Trong chương trình, SHB hỗ trợ xem xét cơ cấu thời hạn trả nợ với những doanh nghiệp nữ chủ đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Nếu phát sinh cơ cấu nợ kể từ ngày 07/01/2021 thì sẽ được hỗ trợ 6 tháng tiền lãi, đồng thời được miễn toàn bộ các loại phí liên quan đến cơ cấu nợ. Giá trị khoản hỗ trợ này lên đến 230 triệu đồng (tương ứng là 10.000 USD).

_mg_0079.jpg

Ngoài ra, để tạo đòn bẩy kinh doanh cho các doanh nghiệp nữ chủ vay vốn mới, ADB đứng ra thay mặt khách hàng trả phí cam kết rút vốn lên đến 8% giá trị khoản vay, đồng thời SHB cũng có chính sách ưu đãi lãi suất chỉ từ 3,85% để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn tín dụng giá thấp.

Bên cạnh đó, SHB dành nhiều ưu đãi về dịch vụ tài khoản cho doanh nghiệp nữ chủ như tặng tài khoản số đẹp cho doanh nghiệp và lãnh đạo, miễn phí 100%  dịch vụ chi hộ lương, miễn phí toàn bộ gói internet banking, miễn phí chuyển tiền trong nước.

Không những tiếp sức về tài chính, SHB sẽ phối hợp với ADB tổ chức các lớp đào tạo, các chương trình tư vấn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu để nâng cao kỹ năng quản trị cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Doanh nghiệp nữ chủ đang ngày càng đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế. Chúng tôi tin rằng, nếu có những chính sách và giải pháp hỗ trợ, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19; nhóm doanh nghiệp này sẽ còn phát huy được nhiều hơn nữa khả năng, thế mạnh của mình. Thể hiện vai trò của một ngân hàng TMCP top đầu, SHB luôn đồng hành, sát cánh cùng các khách hàng, doanh nghiệp và mang tới những giải pháp tài chính tối ưu”.

Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ được xác định là doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu ít nhất 51% hoặc đồng thời thỏa mãn các tiêu chí sau: phụ nữ sở hữu ít nhất 21%, giữ vai trò điều hành cao nhất hoặc cao thứ hai và ít nhất 30% thành viện hội đồng quản trị là nữ (nếu doanh nghiệp có HĐQT).

Theo báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân Mastercard 2020 vừa được công bố cho thấy số doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ (doanh nghiệp nữ chủ) tại Việt Nam ở mức 26,5%, xếp thứ 9 trên 58 nền kinh tế được nghiên cứu về số lượng phụ nữ trong vai trò lãnh đạo, tuy nhiên xếp thứ 44 về chỉ số đánh giá điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, cho thấy còn cần nhiều hoạt động để hỗ trợ nữ doanh nhân. Một trong những khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp nữ chủ là khả năng tiếp cận nguồn vốn tài chính bị hạn chế, chỉ nhận được 5% tổng khoản vay dành cho DN. Vì vậy, việc tiếp cận vốn là nhu cầu cấp thiết nhất của các DN nữ chủ.

Thấu hiểu điều này, thông qua chương trình tài trợ ưu đãi cho doanh nghiệp nữ chủ,  SHB mong muốn giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, góp phần nâng cao năng lực tài chính, ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh, từ đó tạo tiền đề và sức bật để vươn tới những thành công bền vững trong tương lai.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác. 

Tính đến 30/09/2021, SHB có tổng tài sản đạt 464 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 19.260 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 43,3 nghìn tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục. 

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả kinh doanh và công nghệ trong hệ thống NHTM tại Việt Nam. Tầm nhìn năm 2030, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu của khu vực, hiện thực hóa Khát vọng dẫn đầu.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng bước doanh nghiệp nữ chủ: SHB và ADB tài trợ ưu đãi lãi suất