Nạn nhân thoát chết kể lại vụ lật ghe khiến 5 người mất tích

P.Nhi| 09/05/2020 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/5, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại trong vụ lật ghe ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Nạn nhân may mắn thoát chết, là anh Huỳnh Thanh Th. (24 tuổi, thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa) thẫn thờ kể, sáng hôm qua (8/5), nhóm thanh niên trong thôn tổ chức liên hoan. Đến 12h trưa, họ rủ nhau sang cồn cát Thuận Tình (xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam) bên kia sông Thu Bồn tiếp tục ăn uống, vui chơi.

Nạn nhân thoát chết kể lại vụ lật ghe khiến 5 người mất tích

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

“Lúc nhóm đang mua bia tại quán tạp hóa thì gặp tôi nên rủ đi chung. Sau đó cả nhóm thuê thuyền đi qua bên kia sông. Đến 15h thì quyết định quay về. Lúc thuyền rời bờ được khoảng 800m thì bị sóng đánh lật, làm 11 người rơi xuống nước, thuyền cũng chìm dần”, anh Th. thuật lại.

Cũng theo anh Th., giữa biển nước mênh mông nên mạnh ai nấy bơi vào bờ để tìm sự sống. “Chúng tôi cố bơi vào bờ nhưng nước chảy xiết cuốn đi ra phía Cửa Đại khoảng 70m. Lúc này tôi may mắn được tàu cát phát hiện, cứu vớt”, anh Th. kể.

Nạn nhân thoát chết kể lại vụ lật ghe khiến 5 người mất tích

Tàu thuyền tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân

Liên quan đến vụ lật ghe, khoảng 20h tối 8/5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân Nguyễn Ngọc Trường (SN 1994) và Nguyễn Đức Tính (SN 1998), 3 người còn lại vẫn đang mất tích là Võ Hùng Tâm (SN 2000), Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (SN 1993) và Lê Văn Hòa (SN 1987, người lái ghe, tất cả cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa)

Như đã đưa tin, khoảng 15h chiều 8/5, 11 người nói trên lên ghe rời cồn cát ở thôn Thuận Tình (xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam) để về lại xã Duy Nghĩa Khi đến giữa sông, chiếc ghe bất ngờ chao đảo làm tất cả rơi xuống nước. 6 người may mắn được tàu hút cát và tàu đi biển cứu sống, 2 người đã tìm thấy thi thể, còn lại 3 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân thoát chết kể lại vụ lật ghe khiến 5 người mất tích