Thảo My- Trương Huê| 21/05/2015 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thoát khỏi tay tử thần trong gang tấc, những hành khách vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại giây phút vụ tai nạn xảy ra. Với họ đây là chuyến đi định mệnh và ám ảnh.

Hiện trường vụ tai nạn

Như Báo điện tử Công lý đã thông tin trước đó, vào khoảng 5h sáng ngày 20/5 trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe du lịch và xe tải khiến 9 người thương vong.

Theo lời một số hành khách trên xe, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do chiếc xe tải bị nổ lốp, dừng đột ngột khi đang lưu thông với tốc độ cao khiến chiếc xe du lịch mang BKS 29B 08.905 (loại 16 chỗ) không kịp phản ứng tông mạnh vào phần đuôi xe tải.

Nạn nhân bàng hoàng kể lại giây phút xe du lịch lao đầu vào đuôi xe tải

Bà Nguyễn Thị Đào nhớ lại: “Lúc đó chiếc xe tải bỗng dừng đột ngột. Tài xế đã cố đánh lái, đạp phanh gấp nhưng không kịp”.

Được biết chiếc xe ô tô chở đoàn đang trên đường đi từ Hà Nội vào Nha Trang (Khánh Hòa) để du lịch. Tại thời điểm gặp nạn trên xe có 9 hành khách, 2 người dẫn đoàn và 1 tài xế.

Vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ là bà Nguyễn Thị Lâm, 8 người khác bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu. Trong đó tài xế chiếc xe khách là anh Nguyễn Bá Thanh bị thương rất nặng.

Nạn nhân bàng hoàng kể lại giây phút xe du lịch lao đầu vào đuôi xe tải

Tài xế Nguyễn Bá Thanh bị đa chấn thương hiện vẫn chưa thể tính táo trở lại.

Bà Trần Thị Mai một trong số những hành khách gặp nạn cho biết: “Chúng tôi là những người dân ở Hà Nội, cùng nhau thuê xe để vào Nha Trang du lịch. Theo lộ trình, sau khi đến Nha Trang cả đoàn sẽ đi Côn Đảo tham quan. Xe xuất phát từ Hà Nội vào khoảng 22h đêm ngày 19/5. Lúc xảy ra tai nạn tôi đang lơ mơ ngủ, khi tỉnh lại thì thấy mình được đưa vào bệnh viện".

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe du lịch bị nát bét hoàn toàn phần đầu do va chạm rất mạnh vào đuôi chiếc xe tải. Ghế trong xe cũng bị hư hỏng nhiều, hành lý lộn xộn do bị hất tung khắp nơi. Rất nhiều vết máu loang lổ trong xe.

“Khi đó tôi ngồi ghế trước, xe đang chạy tốc độ cao bỗng thấy chiếc xe tải phía trước dừng đột ngột sau một tiếng nổ lớn. Anh tài xế cố gắng đánh lái, đạp phanh nhưng không kịp. Tất cả mọi người đều hoảng hốt và sau đó là cú tông rất mạnh. Tôi cũng bị hất văng ra phía trước, rồi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sờ lên người thấy đau khắp nơi tôi mới biết mình còn sống”, bà Nguyễn Thị Đào một trong số nhưng hành khách gặp nạn bàng hoàng nhớ lại.

“Mọi người đang rất háo hức trước chuyến đi, nào ngờ bây giờ lại thành ra thế này. Vào viện, mở mắt ra biết còn sống chúng tôi đã khóc. Sau lần này chắc tôi không dám đi nữa. Kinh hoàng quá. Đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy lạnh hết người”- bà Đào nói.

Sau vụ tai nạn, bà Trần Thị Ninh vẫn còn ám ảnh: “Lúc đó tôi cũng đang lơ mơ ngủ thì nghe một tiếng va chạm rất mạnh, tôi bị hất ra phía trước rồi đập vào ghế. Sau đó, tôi được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Giờ cứ nghĩ lại hình ảnh đó là tôi không nhắm mắt ngủ được. Nó quá khủng khiếp. Chúng tôi đã thoát chết trong gang tấc. Đó là điều vô cùng may mắn".

Nạn nhân bàng hoàng kể lại giây phút xe du lịch lao đầu vào đuôi xe tải

Các nạn nhân được điều trị tại bệnh viện.

Sáng ngày 21/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại sức khỏe các hành khách gặp nạn đều đã ổn định và được xuất viện. Riêng trường hợp tài xế Nguyễn Bá Thanh do chấn thương quá nặng nên được gia đình chuyển ra bệnh viện Việt Đức – Hà Nội để tiếp tục điều trị.