Nam thanh niên xin cưới khi làm học sinh lớp 8 mang thai

Thanh Phương| 29/09/2020 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới vụ việc nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mang thai đôi hơn 5 tháng, nam thanh niên được cho là “tác giả” đã tới gia đình, chính quyền địa phương xin cưới.

Như đã đưa tin, UBND xã Quảng Long (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) nhận được đơn trình báo của bà N.T.H, thường trú tại xã Quảng Long về việc con gái bà là N. (SN 2007) có quan hệ yêu đương với nam thanh niên tên L. (SN 1992), là người lao động tự do, trú tại xã Quảng Hòa, huyện Quảng Xương dẫn đến hậu quả cháu N. mang thai phải nghỉ học ở nhà.

Nam thanh niên xin cưới khi làm học sinh lớp 8 mang thai

Nữ sinh N. có hoàn cảnh khó khăn, phải sống với ông bà ngoại nhiều tuổi

Theo tìm hiểu của PV, gia đình cháu N. có hoành cảnh vô cùng khó khăn, nhà có 2 mẹ con, mẹ làm ruộng, những lúc nông nhàn đi buôn cá, ốc ngoài chợ. Bà H. đi bước nữa, nên cháu N. ở với ông bà ngoại cũng thuộc diện cận nghèo đã ngoài 70 tuổi.

Trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, do quan hệ yêu đương với chàng trai xã bên lại không có người lớn ở nhà để giám sát, định hướng nên cháu N. mang thai ngoài ý muốn. Đến khi gia đình phát hiện ra thì thai nhi đã lớn, siêu âm cho thấy đây là thai đôi.

Chủ tịch UBND xã Quảng Long Lê Bá Hùng cho hay: "Ngay khi nhận được đơn trình báo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo công an xã xuống kiểm tra, xác minh. Việc cháu N. mang thai là đúng sự thật nên báo cáo lên Công an huyện Quảng Xương để giải quyết theo thẩm quyền. Hiện cháu mang thai đôi hơn 5 tháng, sức khỏe tốt, ngại giao tiếp với người ngoài. Thanh niên quan hệ với cháu N. vẫn thường xuyên qua lại gia đình và có ý định xin cưới cháu N. nhưng chúng tôi không đồng ý. Năm nay lên lớp 8, nguyện vọng của cháu không đi học nữa. Chúng tôi thường xuyên cử cán bộ đến gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như sức khỏe của cháu để hỗ trợ kịp thời".

Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Lao động thương bình và Xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Khi chúng tôi nhận được thông tin các em học sinh đang học trung học cơ sở mang thai đã ban hành ngay văn bản gửi cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên, ổn định tâm lý và cung cấp dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tiến hành các biện pháp can thiệp, giúp đỡ phù hợp với quy định của Luật Trẻ em, điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Xem xét và lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho trẻ em bị xâm hại theo Kế hoạch 45/KH-SLĐTBXH ngày 7/5/2018 của Sở LĐTBXH về việc ngăn ngừa và hỗ trợ, can thiệp các trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cao bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa".

Cơ quan chức năng khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhà trường khi trẻ bước vào độ tuổi dậy thì tâm sinh lý thay đổi rất nhanh phải được quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Ở giai đoạn này các em đang tò mò về sự phát triển của cơ thể, dễ dao động, bốc đồng, không làm chủ được suy nghĩ của mình. Đây là thay đổi rất căn bản, vì ở tuổi dậy thì trẻ tò mò với những thay đổi trên cơ thể mình, muốn tìm hiểu cấu tạo cơ thể, sự khác biệt giới tính và bắt đầu có nhu cầu làm đẹp theo từng giai đoạn tuổi khác nhau. Từ 10 đến 13 tuổi trẻ bắt đầu quan tâm đến bản thân và những thay đổi trong quá trình dậy thì. Dễ lo lắng, buồn rầu về những nhược điểm của cơ thể hoặc hay so sánh mình với những bạn cùng trang lứa. Từ 14 đến 16 tuổi, trẻ bắt đầu quen và chấp nhận với hình thức cơ thể, đồng thời giành nhiều thời gian để làm cho mình đẹp hơn và hấp dẫn hơn. Do đó khi cần chỉ dạy, uốn nắn cần mềm mỏng, mưa dầm thấm lâu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa xác minh, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên xin cưới khi làm học sinh lớp 8 mang thai