Nam thanh niên lĩnh án chung thân vì ma túy

Thanh Phương| 24/12/2021 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài cá nhân, nam pthanh niên quê Đồng Tháp đã di chuyển lên các tỉnh biên giới phía Tây Bắc để tìm mua ma túy về bán. Cái giá của kẻ gieo rắc “cái chết trắng” là bản án chung thân khi tuổi đời còn quá trẻ.

TAND tỉnh Hòa Bình vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Đạt (SN 1994) trú tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, muốn nhanh chóng làm giàu bất chính, Đạt lên mạng tìm kiếm thông tin và xác định sẽ tới khu vực xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) để mua ma túy với giá rẻ. Giữa tháng 5/2021, Đạt đã đi xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó đón xe khách từ Hà Nội lên khu vực xã Loóng Luông để tìm mối mua hàng cấm.

bicaodat.jpg

Bị cáo Đạt tại phiên sơ thẩm

Để tiện cho việc di chuyển, Đạt mua một chiếc xe máy cũ để lượn khắp nơi như kiểu đi phượt tránh sự chú ý. La cà một số nơi, nan thanh niên đã kết nối được một số đầu mối ma túy. Tuy nhiên chưa có tiền nên Đạt đã đi xe máy về Hà Nội rồi đón xe khách về thành phố Hồ Chí Minh để gom tiền. Sau khi gom được 120 triệu đồng, Đạt đã đón xe khách ra Hà Nội và mang theo cả chiếc xe máy mua ở khu vực Vân Hồ (Sơn La) ở lần ra trước để nhằm mục đích cất giấu ma túy vào trong xe.

Cuối tháng 6/2021, Đạt tiếp tục di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội lên Sơn La để mua ma túy. Tại đây, Đạt đã dùng 120 triệu đồng để mua 1kg ma túy loại Ketamine và 100 viên hồng phiến rồi cất giấu vào các bộ phận của xe. Do không biết đường, Đạt phải lần mò để tìm đường Quốc lộ 1 đón xe khách về thành phố Hồ Chí Minh.

Rạng sáng ngày 23/6, khi Đạt di chuyển đến khu vực phố Tân Giang, thị trấn Vụ Bản, Lạc Sơn thì lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Nguyễn Văn Đạt đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Đạt mức án tù chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm h, khoản 4, điều 251 Bộ Luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên lĩnh án chung thân vì ma túy