Nam thanh niên không có bằng lái ô tô chở 13 người “né” chốt kiểm dịch Covid- 19

Thuỳ Dung| 09/09/2021 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/9, Công an TP.Pleiku, Gia Lai cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc một lái xe không có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện ô tô và chở người qua địa bàn không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 8/9, trong quá trình tuần tra, lực lượng công an xã Diên Phú phát hiện tài xế Nguyễn Anh Thưởng (SN 1990, trú tại xã Cát Lâm, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) điều khiển xe 16 chỗ ngồi BKS: 77B 019.26, trên xe chở 13 người, lưu thông từ làng Ôrê 2 (xã Ia Grăng, huyện Ia Grai) vào xã Ia Kênh (TP.Pleiku).

anh-gia-lai-tin-ngay-09-9.jpg
Tài xế Nguyễn Anh Thưởng đã điều khiển chiếc xe 16 chỗ chở 13 công nhân “né” chốt kiểm dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, tài xế Thưởng không có bằng lái. Làm việc với lực lượng công an, tài xế Thưởng khai nhận, 13 trường hợp trên từ các tỉnh Ninh Thuận, Phú Yên đến và đều là công nhân điện của Công ty TNHH Xây lắp điện và Dịch vụ thương mại Đức Thắm (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang tạm trú tại huyện Ia Grai. 13 công nhân đang thi công đường dây điện 110kV nên đã được di chuyển vào trạm 500kV tại xã Ia Kênh (TP.Pleiku) để đấu nối trạm 500kV vào hệ thống điện gió.

Trong quá trình di chuyển, sợ bị phát hiện, tài xế đã điều khiển xe tránh các chốt và đi đường tiểu ngạch từ xã Ia Pếch qua xã Diên Phú để sang xã Ia Kênh. Được biết, tất cả người trên xe đều không có giấy đi đường và chưa được test Covid-19 theo quy định.

Sau đó, lực lượng y tế đã test nhanh Covid – 19 cho 14 trường hợp này. UBND xã Diên Phú đã ra quyết định xử phạt 13 trường hợp này và tài xế xe 16 chỗ về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, mỗi trường hợp 2 triệu đồng (tổng số tiền phạt 28 triệu đồng).

Công an TP.Pleiku cũng lập biên bản tạm giữ phương tiện, tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của tài xế theo quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên không có bằng lái ô tô chở 13 người “né” chốt kiểm dịch Covid- 19