Nam thanh niên cướp ví tiền của phụ nữ đi bộ buổi sáng

Gia Anh| 31/03/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã đang tạm giữ hình sự Trương Văn Luyện (SN 1995; trú tại Đồng Văn, Tân Kỳ, Nghệ An) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào sáng ngày 29/3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị Nh. (trú tại Thụy Phương, Bắc Từ Liêm) về việc bị một người mặc áo Grab cướp giật ví tiền và điện thoại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai lực lượng, khẩn trương tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18h30 cùng ngày, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt được đối tượng thực hiện vụ cướp giật trên là Trương Văn Luyện (SN 1995; trú tại Đồng Văn, Tân Kỳ, Nghệ An).

Nam thanh niên cướp ví tiền của phụ nữ đi bộ buổi sáng

Trương Văn Luyện tại cơ quan Công an

Tại cơ quan công an, Luyện khai bản thân là nhân viên đang làm việc cho một cơ sở kinh doanh karaoke, chuyên chở nhân viên cho quán. Thời gian gần đây, do cơ sở thuê Luyện tạm đóng cửa vì dịch bệnh Covid 19,  nên Luyện chuyển nghề làm “xe ôm công nghệ”. Số tiền kiếm được không đủ với Luyện, nên anh ta đã nảy ý định cướp giật tài sản.

Hàng ngày Luyện mặc trang phục Grab vừa chở khách vừa để ý tìm kiếm "con mồi". Khoảng 4h sáng 29/3, Luyện ra khỏi nơi thuê trọ ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, đi lang thang trên nhiều tuyến đường.

Khi đến khu vực chợ Vẽ, thuộc phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Luyện thấy chị Nh. đang đi bộ tập thể dục nên  đã ép sát cướp giật chiếc ví trên tay chị Nh, rồi tăng ga bỏ chạy.

Trên đường  đi, Luyện đã tháo BKS của chiếc xe vừa sử dụng đi cướp giật và thay biển kiểm soát khác vào. Khi về đến nhà trọ, Luyện mở ví ra kiểm tra, thấy có 2 chiếc điện thoại, tiền cùng một số giấy tờ tùy thân. Luyện đã nhắn tin cho một người đàn ông tên Hữu, là chủ cửa hàng bán điện thoại ở gần nhà trọ của mình và thỏa thuận bán 1 chiếc điện thoại với giá 2,2 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên cướp ví tiền của phụ nữ đi bộ buổi sáng