Nam thanh niên bỏ trốn khi phải tự cách ly tại nhà

Quốc Huy| 11/08/2020 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trở về từ vùng có bệnh nhân nhiễm Covid-19, chính quyền địa phương đã quyết định đối tượng này tự cách ly 14 ngày tại nhà, tuy nhiên mới được 1 ngày thì người này đã bỏ đi khỏi địa phương

Ngày 11/8, ông Phạm Văn Tiên – Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra 1 trường hợp người thuộc diện tự cách ly tại nhà đã tự ý bỏ đi khỏi địa phương.

Cụ thể trường hợp này là anh Lục Văn Tường (trú tại thôn Lâm Chính, xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân), đi làm ăn từ địa phương có người nhiễm Covid-19, thuộc diện phải tự cách ly tại nhà. Chính quyền địa phương đã quyết định người này phải tự cách ly 14 ngày, tính từ ngày 7/8.

Nam thanh niên trốn cách ly tại nhà 

Tuy nhiên, khi vừa cách ly tại nhà được 1 ngày thì đêm 8/8, Tường bất ngờ bỏ trốn cách ly, rời khỏi địa phương. Nhận được thông tin, UBND xã Thanh Xuân đã phát thông báo tìm kiếm.

"Trường hợp này làm việc dưới Sầm Sơn về, nơi phát hiện bệnh nhân 748, tuy không phải thuộc diện cách ly đặc biệt hoặc tập trung, nhưng vẫn phải cách ly tại nhà. Xã đã hướng dẫn công dân và cũng đã có cam kết tự cách ly tại nhà, phải giữ khoảng cách, hạn chế ra ngoài nhưng anh này đã tự ý bỏ đi. Địa phương đã tìm cách liên lạc để về địa phương tiếp tục cách ly theo quy định”, ông Tiên cho biết.

Được biết trên địa bàn xã Thanh Xuân có 25 trường hợp phải cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bỏ trốn khi phải tự cách ly tại nhà