Nam tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe taxi

Tùng Anh| 23/10/2019 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trên đường đi bệnh viện cấp cứu, sản phụ mang thai ở tháng thứ 7 có dấu hiệu chuyển dạ sinh non, nam tài xế Hoàng Việt Cường đã giúp sản phụ sinh con ngay trên xe ô tô.

Hai ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ với tốc độ chóng mặt câu chuyện về tài xế Hoàng Việt Cường (SN 1989), lái xe taxi Đức Minh đã có hành động đẹp, phụ giúp đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay trên xe.

Nam tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe taxi

Tài xế Hoàng Việt Cường dọn dẹp xe sau khi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe

Theo tài xế Cường kể lại, khoảng 3 giờ sáng ngày 21/10, anh đỗ xe ngay ngã tư thị trấn Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), thì được một người đàn ông chạy ra vẫy xe, thuê chuyển vợ anh lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu.

Tuy nhiên, trên đường đến bệnh viện cách còn khoảng 3km thì người chồng thấy vợ bị vỡ ối, sau đó sản phụ chuyển dạ sinh em bé.

Do bé được sinh non nên gia đình chưa kịp chuẩn bị, trong tình huống khẩn cấp, trên xe không có khăn lau để ủ ấm cho em bé nên anh Cường đã cởi áo của chính mình để quấn cho em bé sơ sinh. Sau đó tiếp tục lái xe chở sản phụ và em bé đến bệnh viện.

Anh Cường chia sẻ thêm, gần 5 năm chạy xe taxi, anh từng chở rất nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm "bà đỡ" ngay trên xe ô tô.

Nam tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe taxi

Hiện sức khỏe của cả sản phụ và cháu bé đã ổn định

Bác sĩ Trịnh Minh Thuần - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết, sản phụ Phạm Thị Đào (25 tuổi) nhập viện lúc 3giờ 30 phút ngày 21/10 trong tình trạng đã sinh con ngoài bệnh viện khoảng 15 phút. Cháu bé trai sinh non, mới được 31 tuần (thiếu hơn 2 tháng), bé khóc yếu thở rên, da tím tái, chưa cắt rốn và nặng 1,5kg.

“Hiện cháu bé đang nằm lồng ấp của khoa sản, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch, đã tự thở được và vẫn được theo dõi liên tục. Riêng sức khỏe của người mẹ đã ổn định", bác sĩ Thuần cho hay.

Sản phụ Phạm Thị Đào và gia đình cũng bày tỏ sự biết ơn đối với tài xế Hoàng Việt Cường cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã nhanh chóng cấp cứu đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và con được an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam tài xế đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe taxi