Giáo dục

Nam sinh với ước mơ trở thành chiến sĩ Công an

Gia Ân-Mai Giang 23/07/2024 - 06:27

Ngay sau khi có kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Lê Duy Hoàng, học sinh lớp 12A1, trường THPT Diễn Châu 4, đã trở thành một cái tên nổi bật của huyện Diễn Châu (Nghệ An) khi xuất sắc trở thành á khoa khối D của tỉnh Nghệ An.

Lê Duy Hoàng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về giáo dục. Bố mẹ em đều là giáo viên THPT, bởi vậy em nhận được sự chăm lo chu đáo của gia đình trong học tập. Trong suốt cả 3 cấp học Hoàng luôn là học sinh giỏi toàn diện. Riêng năm lớp 12 Hoàng đạt giải nhì môn Tiếng Anh cấp tỉnh, tổng kết cuối năm bình quân các môn học đạt 9,7.

13.jpg
15.jpg
Mẹ luôn là người đồng hành cùng Hoàng trong học tập.

Trong kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hoàng đã đạt 28,3 điểm khối D, gồm Toán 9,4, Tiếng Anh 9,4, Văn 9,5. Là 1 trong 4 thí sinh có điểm khối D đứng thứ 2 của tỉnh. Ở các môn thi khác, Hoàng cũng đạt điểm số ấn tượng.

Với sự tự tin, chững chạc của mình, Hoàng không ngại để chia sẻ về bí quyết học cũng như niềm đam mê các môn học Toán, Ngữ văn, Anh: “Bố em là giáo viên dạy Toán, mẹ là giáo viên dạy Tiếng Anh trường THPT nơi em học, vì vậy việc đam mê các môn học này của em được truyền từ bố mẹ. Tuy bố mẹ là giáo viên nhưng em không cảm thấy bị áp lực mà càng tự hào về truyền thống gia đình và nỗ lực học tập tốt hơn”.

Với năng lực học tập tốt, tinh thần trách nhiệm cao, Hoàng được các bạn bầu làm lớp phó học tập. Không chỉ hỗ trợ, chữa bài cho các bạn trên lớp mà em còn lập các nhóm học tập trên mạng xã hội để cùng chia sẻ kiến thức cũng như kèm cặp cho những bạn học yếu.

Nói về cách thức học tập, Hoàng chia sẻ em luôn cố gắng xây dựng kế hoạch học tập một cách khoa học và đặt mục tiêu cho bản thân ở mỗi giai đoạn một cách khác nhau.

“Với riêng tiếng Anh, em không coi đây là một môn học thuần túy mà coi đó còn là công cụ để có thể giao tiếp và giúp mình tiếp cận với nhiều kiến thức khác. Bên cạnh việc luyện nhiều đề để rèn cho mình phản xạ, chúng ta phải rèn luyện cho mình tâm lý thật vững vàng để vào phòng thi có được sự tỉnh táo tốt nhất", Hoàng chia sẻ.

Hoàng cho rằng, 9,4 môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mà em đạt được, “công lớn” đến từ mẹ – một giáo viên dạy Tiếng Anh.

Đối với môn Văn - môn học được coi mang nhiều tính chất cảm xúc, nhưng Hoàng lại có một cách tiếp cận khá khác biệt. “Viết văn không lan man mà cần đúng trọng tâm và phải đủ dung lượng. Bản thân em khi viết Văn thường tự sáng tạo nhiều hơn và chỉ coi văn mẫu là một nguồn tư liệu để tham khảo. Môn Toán cũng có một sức hấp dẫn, cuốn hút rất lớn với em.

Em rất vui và cảm thấy có động lực sau mỗi lần trăn trở để tìm ra lời giải cho những bài toán khó. Ngoài ra, em cũng thường nhờ sự giúp đỡ của các giáo viên bộ môn hoặc của bố trong việc hướng dẫn, gợi mở cách tiếp cận, cách giải những đề Toán hay. Đó cũng là cách em tích lũy thêm cho mình những kiến thức hiểu biết về môn học”, Hoàng nói.

11.jpg
12.jpg
Niềm vui của gia đình khi Hoàng xuất sắc trở thành á khoa khối D.

Chủ động được việc học nên Hoàng có thời gian hỗ trợ kiến thức cho các bạn trong lớp học, tham gia các hoạt động của đoàn trường và các môn thể thao như bóng bàn, cầu lông.

Chị Nguyễn Thị Trưng, mẹ của Hoàng, rất vui mừng và hạnh phúc với kết quả mà con trai vừa đạt được.

“Vừa là người mẹ, vừa là giáo viên chủ nhiệm dạy con nhưng tôi không áp lực cho con mà cái quan trọng nhất ban đầu tôi truyền cho con là niềm đam mê và tinh thần tự học. Tôi cũng định hướng con học đều các môn. Kết quả ngày hôm nay của con có được là tổng hòa của công sức, tâm huyết của các thầy cô và sự cố gắng nghiêm túc của Hoàng.”

Còn cô Cao Thị Nhiếp – Phó hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 4 chia sẻ: Biết tin Hoàng trở thành á khoa khoa khối D của tỉnh, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường rất vui mừng và tự hào song không quá bất ngờ.

Kết quả này xứng đáng với khả năng và sự nỗ lực của em. Trong quá trình học tập trên lớp, Hoàng luôn có thành tích xuất sắc và luôn nằm trong danh sách dẫn đầu. Không chỉ là một học sinh có năng lực về học tập mà về mặt rèn luyện, em ấy cũng rất nghiêm túc. Hoàng có tính kỷ luật và tinh thần tập thể cao. Hoàng đã nỗ lực rất nhiều và đã nhận được thành quả tốt cho sự miệt mài ấy.”

20.jpg
21.jpg
Hoàng cùng các bạn được nhận tuyên dương của UBND huyện Diễn Châu trong năm học 2023-2024.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT với điểm số cao, Lê Duy Hoàng, đăng ký vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Em chia sẻ: “Em muốn được vào ngôi trường này vì đây là mơ ước ấp ủ bấy lâu nay của em. Chính màu xanh của bộ cảnh phục đã nuôi dưỡng và là động lực cho em phấn đấu, quyết tâm chinh phục ước mơ, biến những khát khao của mình thành hiện thực”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh với ước mơ trở thành chiến sĩ Công an