Giáo dục

Nam sinh trong vụ cô ruột đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT

Diệu Ly 10/07/2024 - 18:37

Chiều 10/7, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, bà Trương Thị Kim Huệ cho biết, Sở đã có văn bản đồng ý đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2024 cho em N.H.B.T. (nạn nhân trong vụ cô ruột đầu độc bằng Xyanua).

Liên quan đến vấn đề em T. (học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhơn Trạch) không thể tham gia kì thi tốt nghiệp THPT vào ngày 22/6/2024 do bị trúng độc xyanua. Bà Huệ cho biết: "Qua rà soát hồ sơ xin xét đặc cách thì em T. đủ điều kiện để xét đặc cách tốt nghiệp".

j-1.jpg
Em T. thời điểm điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, sau khi biết tin em T. bị ngộ độc và không thể dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, nhà trường đã liên hệ với người nhà em T. để tiến hành làm các thủ tục xin đặc cách tốt nghiệp cho em. Bà Huệ cho biết thêm.

Cụ thể, ngày 2/7, nhà trường đã trình hồ sơ xin xét đặc cách tốt nghiệp lên Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai.

Theo lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, trong năm học 2023-2024, em T. có học lực khá và hạnh kiểm tốt.

Việc em T. được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2024 là một nghĩa cử cao đẹp của ngành giáo dục, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là một bài học quý giá cho cộng đồng về sự cần thiết của việc giáo dục con em và nâng cao ý thức phòng ngừa ngộ độc.

Trước đó, như Báo Công lý đưa tin, Vào tối ngày 22/6, em T. nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, được chẩn đoán nhiễm chất độc Xyanua. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định T. bị cô ruột là Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi) đầu độc do mâu thuẫn cá nhân.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (trú xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội “Giết người”.

Ngoài việc đầu độc cháu T. bằng Xyanua, Bích khai bằng thủ đoạn tương tự, từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng chất độc xyanua đầu độc ba người thân khác trong gia đình gồm chồng của Bích và hai cháu ruột.

Ngoài ra, còn cái chết bất thường của cha ruột và con ruột của Bích cũng đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh trong vụ cô ruột đầu độc bằng xyanua được đặc cách tốt nghiệp THPT