Giáo dục

Nam sinh quê lúa đạt thủ khoa khối B tỉnh Nghệ An

Đức Chung 20/07/2023 - 15:37

Với tố chất thông minh, ham học, em Phạm Thế Lâm – chàng trai quê lúa đã đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, là thủ khoa khối B của tỉnh Nghệ An.

Em Phạm Thế Lâm (SN 2005), trú ở xóm 1, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Phan Đăng Lưu, luôn được bạn bè yêu mến và thêm ngưỡng mộ khi vừa qua em là thủ khoa khối B của tỉnh Nghệ An, và đứng top 5 toàn quốc.

Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, điều kiện gia đình khó khăn, nên mẹ em là chị Nguyễn Thị Hạ (SN 1972) phải rời xa chồng, con để đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài khi Lâm mới hơn 2 tuổi. Dù thiếu thốn tình cảm của mẹ, nhưng với bản lĩnh, quyết tâm của mình, Lâm luôn nỗ lực học giỏi, để sau này giúp đỡ bố mẹ.

nam_sinh_que_lua_dat_thu_khoa_khoi_b_3.jpg
Em Phạm Thế Lâm , học sinh lớp 12A2 Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Ở nhà với bố và anh chị của mình, ngoài giờ học, Lâm cũng làm mọi việc trong gia đình mỗi khi có thời gian. Riêng việc học, em luôn được bố và anh chị tạo điều kiện thuận lợi nhất để không phải thua thiệt với các bạn cùng trang lứa.

Lên cấp 3, Lâm thi vào Trường THPT Phan Đăng Lưu, cách nhà em chừng 6km. Em đã đỗ vào lớp chọn thứ 3 của trường (trường có 3 lớp chọn).

Quá trình học tập, cùng với sự rèn giũa của bản thân và kiến thức của thầy cô trong trường, Lâm trở nên tự tin, bản lĩnh hơn và em đã chứng tỏ được năng lực của mình, bằng thành tích ấn tượng khi đạt học sinh giỏi năm học 2022-2023; Đạt giải nhì môn Hóa học giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022-2023; Đạt giải ba môn Toán học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022-2023.

nam_sinh_que_lua_dat_thu_khoa_khoi_b_2.jpg
Lãnh đạo và chính quyền địa phương tặng quà, chúc mừng thành tích học tập của em Lâm.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua với tổng điểm các môn đạt 51,5. Riêng điểm khối B của em gồm: Toán: 9,8; Hóa: 9,75; Sinh: 10.0). Với kết quả đạt được, em là thí sinh có điểm thi khối B cao nhất tỉnh Nghệ An, trong top 5 thí sinh toàn quốc có điểm thi cao nhất khối B. Với kết quả cao như vậy, hiện nay Lâm đã chạm một tay vào trường Đại học học Y Hà Nội, tuy nhiên em vẫn đang cân nhắc thêm lựa chọn cho mình.

Em Lâm chia sẻ: “Em vốn thiếu thốn tình cảm của mẹ, nhưng đổi lại em được bố và anh chị trong gia đình hết sức quan tâm. Ở trường, các thầy cô, bạn bè đều hết lòng yêu thương, trân quý. Đó là động lực rất lớn để em có được kết quả như ngày hôm nay”.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Lâm cho biết: “Ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và trên lớp, về nhà em còn chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thêm tài liệu trên mạng. Với mọi người có thể thấy môn Sinh học là môn học khó, nhưng với em, môn Sinh học như là môn học đã chọn em vậy”.

nam_sinh_que_lua_dat_thu_khoa_khoi_b_1.jpg
Kết quả học tập tốt là món quà quý giá mà em dành tặng cho bố mẹ của mình

Chia sẻ về thành tích của em Phạm Thế Lâm, thầy Nguyễn Văn Ngoạn – Hiệu trưởng trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết: “Kỳ thi năm nay, em Lâm đã đạt thành tích ấn tượng làm rạng danh nhà trường, gia đình và quê hương. Đặc biệt, em học tốt các môn như Hóa, Toán, Sinh , Lý. Kết quả, em Lâm đạt được là hoàn toàn xứng đáng”.

Tin rằng với sự nỗ lực của bản thân, mạnh mẽ của chàng trai quê lúa, em Lâm sẽ tiếp bước vào giảng đường đại học với những kết quả học tập tốt. Đó sẽ là món quà quý giá nhất mà em tặng cho bố mẹ của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh quê lúa đạt thủ khoa khối B tỉnh Nghệ An