Nam sinh lĩnh án 14 năm tù vì dùng kéo đâm chết nhân viên quán bia

Mạnh Hùng| 27/01/2021 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với bị cáo Nguyễn Thành Trung (SN 2003, ở Hải Dương) về tội Giết người.

Theo đó, sau thời gian xét xử, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung mức án 14 năm tù vì tội Giết người.

giet-nguoi(1).jpg
Bị cáo Trung tại phiên toà xét xử 

Theo cáo trạng truy tố, bị cáo Nguyễn Thành Trung vốn đang học lớp 11. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ hè, thanh niên này từ quê ra Hà Nội và xin vào làm tại một quán bia ở quận Hoàng Mai.

Quán bia trên có 2 cơ sở, Trung làm tại cơ sở 1. Cùng làm với Trung có Bùi Quý Dương (16 tuổi, quê Hoà Bình), Bùi Minh Tiến (18 tuổi).

Theo đó, khoảng 1h rạng sáng 17/7/2020, sau khi cùng mọi người dọn dẹp, Trung ngồi ăn cơm với các nhân viên khác. Sau đó, bị cáo đi về quán bên cơ sở 2 để phơi quần áo.

Sang tới nơi, Trung thấy nhóm của Dương đang ngồi ăn cơm tại quán nên gọi cùng sang cơ sở 1 uống rượu. Do Dương từ chối, Trung bực tức đấm mấy phát vào người thanh niên này rồi quay lại cơ sở 1 uống rượu tiếp. Ngay sau đó, Dương cùng một số nhân viên đi từ cơ sở 2 sang cơ sở 1. Khi thấy Dương sang cơ sở 1 uống rượu cùng, Trung ra ngồi cạnh xin lỗi.

Cùng lúc, Tiến (nhân viên khác của quán) biết được câu chuyện Trung vô cớ đánh Dương nên đã vung tay tát bị cáo một cái. Bị đánh, Trung đi vào trong gian bếp, lấy kéo đâm nhiều nhát vào mặt, ngực của Tiến.

Về phía người bị hại, dù được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng Tiến đã tử vong do bị suy hô hấp, mất máu cấp không hồi phục.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lĩnh án 14 năm tù vì dùng kéo đâm chết nhân viên quán bia