Giáo dục

Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia ở Yên Bái gửi lời xin lỗi và gỡ nội dung trên Facebook

Minh Lý 03/09/2024 - 11:47

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái vừa có công văn thông tin về học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái viết bài có nội dung chưa phù hợp trên mạng xã hội.

Công văn cho biết, ngày 2/9, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái nhận được thông tin về việc học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành viết bài có nội dung chưa phù hợp trên mạng xã hội. Sở GD&ĐT đã có báo cáo nhanh Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Yên Bái về sự việc.

Cụ thể, theo phản ánh, đêm 1/9, trên mạng xã hội, một tài khoản của học sinh mang tên "Chu Vinh" có bài viết có nội dung chưa phù hợp.

Sau khi tìm hiểu, nắm tình hình, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành báo cáo xác nhận tài khoản "Chu Vinh" là của học sinh Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh của nhà trường.

yb1-sua.jpg
Học sinh Chu Ngọc Quang Vinh làm việc với cơ quan chức năng về bài viết không phù hợp. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh nắm tình hình, xác minh sự việc; chỉ đạo Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành báo cáo nhanh sự việc, đồng thời cử cán bộ, giáo viên trực tiếp đến gia đình học sinh Vinh để nắm thêm tình hình.

Sở cũng đã tổ chức buổi làm việc với Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, yêu cầu nhà trường kịp thời định hướng phát ngôn cho giáo viên, học sinh của nhà trường đảm bảo đúng quy định; phân công lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, phối hợp chặt chẽ với gia đình, địa phương tiếp tục theo dõi, nắm tình hình và diễn biến tư tưởng, tâm lý của học sinh Vinh; chủ động phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu xử lý sự việc đảm bảo đúng quy định và sớm ổn định tình hình.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu nhà trường tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh chia sẻ các thông tin, bài viết tích cực về tình yêu quê hương đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Quốc khánh 2/9,….

Sau khi nhận thức được tính chất nghiêm trọng của sự việc, Vinh đã viết bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. Trong bài đăng, Vinh thừa nhận sai lầm, bày tỏ sự hối hận vì đã làm tổn thương đến những người yêu thương và tin tưởng mình.

Theo Vinh, khi viết những dòng lên mạng xã hội trước đó, Vinh chưa ý thức được hậu quả và khiến mọi người phẫn nộ. Anh cũng cho rằng, bản thân không bao giờ có ý định cực đoan trong việc liên hệ với các tổ chức nước ngoài để làm hại lợi ích của dân tộc.

"Là một người trẻ lớn lên ở Việt Nam, mình là người rất thích đọc lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc và mong muốn tìm hiểu về nguồn cội của bản thân. Tuy vậy, trong quá trình tìm hiểu, mình đã bị ảnh hưởng bởi những tư liệu không đúng sự thật và mang tính ác ý với Tổ Quốc”, bài viết nêu.

Cũng theo Chu Ngọc Quang Vinh, những phát ngôn nông cạn vừa qua chỉ xuất phát từ những quan sát và trải nghiệm ít ỏi của bản thân. Thông qua sự việc lần này, bản thân Vinh cũng hiểu được thêm về tình cảm, sự biết ơn của người Việt với lịch sử và đối với những người đã ngã xuống vì lý tưởng của dân tộc.

Qua bài viết, nam sinh đường lên đỉnh Olympia xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về những phát ngôn không đúng. Đồng thời mong nhận được sự tha thứ của mọi người.

Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh, các đơn vị liên quan nắm tình hình, xác minh, xử lý giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh Đường lên đỉnh Olympia ở Yên Bái gửi lời xin lỗi và gỡ nội dung trên Facebook