Nam sinh 16 tuổi ở Philippines chế tạo tấm chắn mặt nhựa chống dịch covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 02/04/2020 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một học sinh ở Philippines đã tận dụng thời gian rảnh của mình để chế tạo hàng chục tấm chắn mặt nhựa bằng máy in 3D ở nhà trong thời điểm các nhân viên y tế đang chống lại sự gia tăng các trường hợp nhiễm covid-19.

Marcus (16 tuổi), học sinh lớp 10 ở  Philippines đã làm ra hơn 80 màn hình bảo vệ và chúng được các nhân viên y tế ở tuyến đầu sử dụng khi họ có nguy cơ tiếp xúc với virus dễ lây lan này trong bối cảnh thiếu thiết bị bảo vệ.

Nam sinh 16 tuổi ở Philippines chế tạo tấm chắn mặt nhựa chống dịch covid-19

Ảnh minh họa.

Chu nói rằng máy in 3D là món quà Giáng sinh của cậu và nó đến thật đúng lúc. Nam sinh lớp 10 nói: “Em cảm thấy rằng đây là cơ hội để giúp đỡ mọi người trong tình huống nghiêm trọng này mặc dù đây chỉ là một việc làm nhỏ bé.”

Ban đầu cậu sử dụng một thiết kế nguồn mở tìm thấy trên internet để chế tạo các khung tấm chắn và cuối cùng đã tìm ra cách điều chỉnh thiết kế để sản xuất nhanh hơn và tốn ít vật liệu hơn. Gia đình cậu đã tặng các tấm chắn mặt cho 4 bệnh viện ở Manila. 

Hơn một nửa dân số Philippines đang phải cách ly tại nhà. Các chuyên gia nói rằng mức độ lây lan thực sự của virus corona vẫn chưa được biết do tốc độ xét nghiệm chậm.

Ít nhất 13 nhân viên y tế đã tử vong do covid-19 ở nước này và có 2.311 trường hợp nhiễm bệnh và 96 trường hợp tử vong kể từ ngày 1/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh 16 tuổi ở Philippines chế tạo tấm chắn mặt nhựa chống dịch covid-19