Nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não, kẻ chủ mưu vẫn ngoài vòng pháp luật

Thái Bình| 18/03/2019 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 6/1/2019 vừa qua, một nam sinh 16 tuổi bị nhóm thanh niên đánh “hội đồng” dẫn đến dập não. Nguyên nhân được xác định do mâu thuẫn tình cảm. Điều đáng nói, đến nay kẻ chủ mưu vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Bị đánh dập não vì mâu thuẫn tình cảm

Theo đơn trình bày gửi Báo Công lý của chị P.T.T (mẹ nạn nhân), khoảng 1 giờ sáng ngày 6/1/2019, một nhóm đối tượng gọi điện thọai cho H.Q.A. (SN 2002, trú phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) ra ngoài. Nam sinh vừa ra khỏi nhà thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lao vào hành hung dẫn đến chấn thương tụ máu não, dập não, vỡ hàm, mũi... Sau khi gây án, cả nhóm bỏ mặc nạn nhân nằm đó trong tình trạng nguy kịch rồi rời khỏi hiện trường.

Hàng xóm và công an khu vực đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Tại đây nam sinh được chẩn đoán đa chấn thương vùng đầu, phải mổ não, tháo bỏ phần lớn hộp sọ và đang trong trạng thái hôn mê sâu, bất tỉnh (sống thực vật) với thương tích 100%.

Sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Long Biên đã khẩn trương phối hợp với Công an TP Hà Nội, Viện KSND quận Long Biên vào cuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng, camera và các đối tượng nghi vấn.

Nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não, kẻ chủ mưu vẫn ngoài vòng pháp luật

3 đối tượng đã bị cơ quan Công an bắt giữ, khởi tố

Thông tin từ Cơ quan CSĐT quận Long Biên cho biết, trong quá trình điều tra đã xác định được 6 thanh niên trong đó có 3 đối tượng đã bị bắt giữ là Phạm Quang Vinh (SN 1999, trú Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Đình An Khánh (SN 2000, trú Tây Hồ, Hà Nội) và Phạm Hoàng Tùng (SN 2003, trú Đống Đa, Hà Nội) là người đã trực tiếp hành hung nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Vinh, Khánh, Tùng và những người khác đã khai nhận hành vi phạm tội và kẻ chủ mưu là Thanh “sò”. Nguyên nhân ban đầu được xác định giữa Q.A. và một người trong nhóm thanh niên trên có mâu thuẫn tình cảm dẫn đến ghen tuông.

Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Quang Vinh, Nguyễn Đinh An Khánh, Phạm Hoàng Tùng và các đối tượng khác về hành vi Cố ý gây thương tích.

Nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não, kẻ chủ mưu vẫn ngoài vòng pháp luật

Đơn gửi Báo Công lý của gia đình nạn nhân

Vì sao kẻ chủ mưu vẫn chưa bị bắt giữ?

Ngày 11/3/2019 vừa qua, gia đình nạn nhân cùng luật sư Vũ Hồng Hoa đã đến trao đổi với cơ quan điều tra thì được biết hiện tại có 6 đối tượng đã bị bắt, cơ quan công an đã xác định được kẻ chủ mưu cầm đầu tên Thanh sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại quận Đống Đa nhưng vẫn chưa tiến hành bắt giữ.

Trao đổi về điều này với PV Báo Công lý, Luật sư Vũ Hồng Hoa, Công ty Luật G77 (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi có trao đổi với điều tra viên thụ lý vụ án vì sao chưa bắt tên Thanh thì được biết, bước đầu xác định đối tượng chủ mưu là Thanh nhưng chưa bắt được vì Thanh không ở nơi cư trú và đang làm thủ tục ra quyết định truy nã".

Nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não, kẻ chủ mưu vẫn ngoài vòng pháp luật

Nam sinh bị đánh dập não, hiện vẫn đang bất tỉnh

Hiện gia đình nạn nhân nêu kiến nghị quyết định khởi tố vụ án về hành vi “Cố ý gây thương tích” là không phù hợp. Theo gia đình, nhân chứng của vụ việc đã khai với cơ quan CSĐT rằng các đối tượng đã có hành vi "đánh cho chết" vì vậy, sự việc này phải truy tố các đối tượng với hành vi giết người mới thỏa đáng.

Chị P.T.T. cho biết: "Ngày nào chưa bắt giữ được đối tượng chủ mưu là ngày đó chúng tôi không hết bức xúc vì kẻ gây ra tội ác chưa phải trả giá.Con tôi đang từng ngày phải giành giật sự sống, hiện vẫn đang bất tỉnh, sống thực vật nhưng kẻ gây tội vẫn nhởn nhơ là không công bằng. Cơ quan CSĐT đã có quyết định khởi tố vụ án, có lời khai của bị can, nhân chứng thì không có lý do gì để ngăn cản ra quyết định truy nã, khởi tố bị can cầm đầu".

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh 16 tuổi bị đánh dập não, kẻ chủ mưu vẫn ngoài vòng pháp luật