Môi trường

Nam Định tích cực chống bão số 3

Mai Đỉnh 07/09/2024 - 16:28

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, lực lượng chức năng trên toàn tỉnh Nam Định đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai, ứng phó thảm họa, sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hồi 14 giờ ngày 7/9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 106,9 độ Kinh Đông, trên vùng ven bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 16, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20 km/giờ.

Nam Định là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 Yagi. Theo đó, địa bàn tỉnh đang có mưa nặng hạt và gió mạnh từng đợt khiến việc di chuyển ngoài đường rất khó khăn. Mưa trắng trời và gió to làm cây cối nghiêng ngả. Người dân Nam Định đã đóng cửa ở yên trong nhà tránh bão.

nam-dinh-chong-bao-yagi-2-.jpg
Công an xã Yên Nhân (huyện Ý Yên) hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trên địa bàn, lực lượng chức năng trên toàn tỉnh đã chủ động tham mưu và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bão; làm tốt công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai, ứng phó thảm họa, sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các biện pháp được triển khai quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, phù hợp với diễn biến thực tế và tập trung có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện sơ tán, di dân đối với các vùng xung yếu, nơi nguy hiểm trước khi bão đổ bộ vào.

nam-dinh-chong-bao-yagi-5-.jpg
Lực lượng chức năng xã Hải Xuân (huyện Hải Hậu) triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân chằng, chống nhà cửa.

Ngoài ra, qua kiểm tra, đến thời điểm 10 giờ sáng 7/9, một số huyện ven biển trong tỉnh chưa có thiệt hại về người và tài sản; toàn bộ các tuyến đê biển, đê sông được bảo đảm an toàn; các phương tiện tàu thuyền neo đậu ở nơi an toàn.

Bên cạnh đó, các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật thông tin về cơn bão số 3, tổ chức trực ban 24/7 để có phương án ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra và bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

nam-dinh-chong-bao-yagi-4-.jpg
Công an thành phố Nam Định kịp thời có mặt tại các tuyến phố khẩn trương xử lý cây xanh gãy đổ do bão, hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông luôn thông suốt.
nam-dinh-chong-bao-yagi-3-.jpg
Vận động người dân di chuyển đến nơi tránh trú an toàn.
nam-dinh-chong-bao-yagi-1-.jpg
Cắt tỉa bớt những cành cây dọc đường và những cây có nguy cơ gãy đổ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định tích cực chống bão số 3