Nam Định ngừng nhận người từ địa phương thực hiện Chỉ thị 16

Mai Đỉnh| 13/08/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 12h trưa nay (13/8), tỉnh Nam Định sẽ ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về tỉnh.

Theo đó, Quyết định trên dựa trên thực tế thời gian qua, có nhiều người Nam Định trở về tỉnh từ các vùng có dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao ra cộng đồng. 

UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu “ai ở đâu, ở yên đấy” đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Từ 12h trưa nay (13/8), tỉnh Nam Định sẽ ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về địa phương; trường hợp về phải thực hiện cách ly tập trung.  Những trường hợp có danh sách theo kế hoạch giữa các địa phương với tỉnh Nam Định, hoặc các trường hợp công vụ, ngoại giao theo quyết định của cấp có thẩm quyền mới được vào tỉnh.

kiem-soat.jpg
Lực lượng Công an tỉnh Nam Định làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát

Để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, Nam Định chú trọng tăng cường hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành; yêu cầu UBND các cấp huyện (thành phố), xã (phường) quản lý chặt chẽ nhân khẩu, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các trường hợp từ tỉnh khác về địa bàn mà không khai báo.

Cùng với đó, tuyên truyền, vận động người dân không di chuyển ra khỏi địa bàn, ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết. Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

pvl.jpg
Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định kiểm tra lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt liên ngành ở các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh

Cùng ngày, UBND tỉnh Nam Định ra văn bản số 496/UBND-VP7 về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động không đi khỏi địa bàn cư trú, ra ngoài địa bàn tỉnh.

Trường hợp thực sự cần thiết phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ của ngành mình, cấp mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định ngừng nhận người từ địa phương thực hiện Chỉ thị 16