Đời sống

Nam Định: 16 phạm nhân được giảm án dịp 2/9

Mai Đỉnh 31/08/2023 21:09

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định có 16 phạm nhân được giảm án.

Ngày 31/8, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Quốc khánh 2/9 cho 16 phạm nhân đang chấp hành án tại đây.

Trong đó, 08 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh, 08 phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố. 08 phạm nhân được giảm án tại Trại tạm giam Công an tỉnh có 02 phạm nhân được giảm hết án, 01 phạm nhân được giảm 03 tháng, 02 phạm nhân được giảm 02 tháng, 03 phạm nhân được giảm 01 tháng.

giam-an-trai-giam-ca-nam-dinh.jpg
Đại diện Hội đồng xét giảm án trao quyết định cho các phạm nhân.

Đây là những phạm nhân có thái độ cải tạo tích cực, tuân thủ nghiêm túc quy chế trại giam, tham gia các hoạt động học tập văn hóa và lao động cải tạo.

Trước đó, Hội đồng xét giảm án của Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức rà soát, lựa chọn và lập hồ sơ đề nghị giảm án cho những phạm nhân đủ điều kiện. Sau khi thẩm định, Công an tỉnh Nam Định chuyển hồ sơ, đề nghị TAND, VKSND cấp tỉnh xem xét, ra quyết định giảm án cho 16 phạm nhân tiến bộ, đủ tiêu chuẩn.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân vào dịp Quốc khánh 2/9 thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những phạm nhân trong thời gian cải tạo chấp hành tốt nội quy Trại tạm giam, tích cực học tập, lao động.

Thông qua đó nhằm khuyến khích các phạm nhân khác cải tạo tốt, học tập, rèn luyện, lao động để sớm được hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: 16 phạm nhân được giảm án dịp 2/9