Nam công nhân quê Hải Dương vào Đà Nẵng ho, sốt, tự ý rời bệnh viện

Chí Tâm| 22/02/2021 18:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi được bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu xét nghiệm Covid-19, nam công nhân quê Hải Dương đã tự ý rời đi. Ngay lập tức, ngành y tế tổ chức truy vết nam công nhân này để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Ngày 22/2, BS Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết, lực lượng chức năng đã  tìm thấy  và đưa anh N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương) đi cách ly tập trung sau khi anh này tự ý đi khỏi bệnh viện.

cahcly.jpg
Hiện nam công nhân đang được cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố

Trước đó, chiều 20/2, anh K. đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám với triệu chứng ho, sốt. Theo khai báo y tế, người này về Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết).

Bác sĩ yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm dịch Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện nhưng người này không thực hiện và tự bỏ đi.

Nhận tin báo từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, công an các phường trên địa bàn truy vết khẩn cấp đối với nam thanh niên này.

Đến khoảng 20h30 ngày 20/2, lực lượng chức năng tìm thấy N.B.K. đang ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Ngay sau đó, anh K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này cũng bị phong tỏa.

Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết thêm, kết quả xét nghiệm Covid-19 của anh K. đã âm tính lần 1. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày.

Được biết, TP Đà Nẵng đã quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Đà Nẵng sẽ cách ly 21 ngày đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, người về từ vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam công nhân quê Hải Dương vào Đà Nẵng ho, sốt, tự ý rời bệnh viện