Nam A Bank khẳng định thương hiệu

Như Nguyễn| 28/10/2015 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với định hướng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, qua quá trình 23 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã và đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Nam A Bank khẳng định thương hiệu

Dấu ấn của sự đổi mới

Năm 2014, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc mở mới chi nhánh/phòng giao dịch tại 5 tỉnh thành trên toàn quốc, Nam A Bank đã liên tiếp khai trương và đưa vào hoạt động 8 chi nhánh/phòng giao dịch tại Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre; đồng loạt thay đổi chuẩn nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng với thông điệp “Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt”.

Bên cạnh sự đổi mới về hình thức, Nam A Bank không ngừng phát triển và nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự bởi Nam A Bank xác định yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển. Vì vậy, ngân hàng đẹp khi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và tận tâm với khách hàng.

Có thể nói, chất lượng phục vụ đang trở thành lợi thế cạnh tranh giữa các ngân hàng, bắt nhịp với xu thế chung đó, Nam A Bank đang áp dụng quy chuẩn chất lượng phục vụ trên toàn hệ thống. Hiện tại, ngân hàng tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng nhằm nâng cao nhận thức, tập trung hướng dẫn cán bộ nhân viên nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng.

Không dừng lại ở đó, Nam A Bank đang dần hoàn thiện chất lượng của mình ở từng vị trí trong một quy trình tiếp xúc và phục vụ; đặt mục tiêu và nỗ lực làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng từ lúc bước vào đến lúc bước ra, từ lúc mở đầu đến lúc kết thúc một giao dịch.

Từng vị trí nhỏ nhất trong công tác hậu cần như bảo vệ, tài xế… đến công tác vệ sinh trụ sở đều là nhân tố góp phần tạo nên hình ảnh của một Nam A Bank “đẹp” và chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ…

Phát huy vị thế trên thị trường

Đối với mảng kinh doanh, Nam A Bank đã nỗ lực đạt được kết quả rất khả quan. Với tỷ lệ nợ xấu thấp, nằm dưới mức quy định của NHNN, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2015 tăng hơn 96% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành hơn 52% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, Nam A Bank không ngừng nắm bắt cơ hội để tạo sự khác biệt cũng như lợi thế cạnh tranh. Trong xu thế hiện nay, việc đổi mới mô hình kinh doanh và bổ sung chức năng hoạt động một cách đa dạng là xu thế chung của thị trường.

Bắt nhịp tình hình, Nam A Bank đã sớm được NHNN chấp thuận bổ sung chức năng hoạt động “Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng” vào Điểm 8 Giấy phép hoạt động số 0026/NH-GP ngày 22/8/1992 của mình (Quyết định số 1697/QĐ-NHNN ngày 21/8/2015).

Cũng trong năm 2015, với nỗ lực phát triển không ngừng, Nam A Bank đã được Thống đốc NHNN chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2015 lên 25%. Đây là một tín hiệu rất thuận lợi cho Nam A Bank phát triển mạnh mẽ hơn. Từ cú hích này, hàng loạt các sản phẩm tín dụng được triển khai phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Thêm vào đó những giải thưởng mà Nam A Bank vinh dự đạt được trong thời gian qua như "Huân chương lao động hạng Ba", “Thương hiệu mạnh”, “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất”, “Thương hiệu vàng”, “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Top Brands”… góp phần khẳng định thương hiệu Nam A Bank ngày càng lớn mạnh trên thị trường.

Tiếp tục xu thế dẫn đầu

Có thể nói Nam A Bank là một trong số ít các ngân hàng cổ phần thương mại được NHNN chấp thuận cho tự tái cơ cấu và ngân hàng đang đi đúng lộ trình theo phương án được NHNN phê duyệt.

Dù rằng không phải là một ngân hàng có lợi thế về quy mô, nhưng Nam A Bank luôn tận dựng ưu thế của mình một cách tốt nhất. Trong thời gian tới Nam A Bank sẽ hoàn thiện tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả phù hợp với hệ thống và thông lệ quốc tế. Đi đôi với việc phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp tại các tỉnh thành trong cả nước là công tác hiện đại hóa ngân hàng nhằm tiết giảm chi phí.

Bên cạnh đó, Nam A Bank luôn chú trọng vào việc lành mạnh hóa tài chính, tập trung cho công tác quản trị rủi ro và tuân thủ cơ cấu sở hữu; đặc biệt Nam A Bank luôn nỗ lực ở mức cao nhất để đảm bảo quyền lợi cổ đông…

Ngoài ra, Nam A Bank tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ hiện đại nhằm tăng cường các tiện ích và dịch vụ cho khách hàng; ưu tiên quyền lợi của người tiêu dùng; mở rộng hoạt động trên nhiều lĩnh vực để phát triển bền vững. Đồng thời, Nam A Bank luôn nhận thức rằng phát triển nguồn nhân lực phải được ưu tiên hàng đầu, các chính sách thu hút và đãi ngộ nhân tài luôn được chú trọng.

Nhìn lại chặng đường 23 năm phát triển, có thể nói, mỗi khó khăn, thách thức đã vượt qua là bài học, kinh nghiệm quý báu cho sự phát triển; mỗi thành công là dấu son đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của Nam A Bank.

Mỗi thành công và thất bại đã trải qua sẽ tạo nên những nấc thang đưa Nam Á ngày càng bước lên cao hơn, vươn ra xa hơn để chạm đến những mục tiêu to lớn hơn và cũng để khẳng định tên tuổi Nam A Bank trên thị trường tài chính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam A Bank khẳng định thương hiệu