Bất động sản

Năm 2024 như bước khởi đầu của chu kỳ "cơn sốt"đất nền

Trang Nhi 25/03/2024 - 08:33

Năm nay được coi như bước khởi đầu của chu kỳ lịch sử "sốt đất bởi "cơn sốt" đất nền hiện nay chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và các tỉnh có khu công nghiệp giáp Hà Nội.

Mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) đang gặp nhiều khó khăn và chưa thể sôi động trở lại trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên, đất nền vẫn là phân khúc được ưa chuộng và các nhà đầu tư hướng tới nhiều nhất. Đây cũng chính là phân khúc có đặc tính dễ đầu tư, tiềm năng sinh lời cao.

dat-nen-1.jpg
Năm 2024 như bước khởi đầu của chu kỳ "cơn sốt"đất nền

Báo cáo thị trường BĐS của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 2/2024, nhu cầu tìm kiếm nhà đất trên cả nước có dấu hiệu phục hồi, sức mua BĐS tăng 13% so với cùng kỳ 2023.

Thống kê cho thấy, khoảng 2 tháng trước Tết, thị trường nhà riêng lẻ khu vực trung tâm khá sôi động, giao dịch tăng với nhu cầu mua để ở chiếm 60-70%; còn lại là mua để dành hay cho thuê… Một trong những động lực khiến nhiều người quyết định mua nhà thời điểm này là lãi suất ngân hàng đã giảm mạnh và giá nhà cũng đang ở mức hợp lý.

Bà Nguyễn Thị Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BĐS G.Empire, chia sẻ với báo chí, cơn sốt đất nền năm nay khác với những năm trước đó. Cụ thể, những cơn sốt trước kia diễn ra trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước, nhưng cơn sốt đất nền hiện nay đang diễn ra tại Hà Nội và các tỉnh có khu công nghiệp giáp Hà Nội như: Hà Nam, Thái Nguyên, Hưng Yên, Phú Thọ.

Mỗi tuần, giá giao dịch thanh khoản lên đến hàng nghìn tỷ đồng, điển hình tại các dự án như: Vinhomes Hưng Yên; Khu đô thị Dương Nội 2 phân khuc Solasta, Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Hải Phòng...

Ngoài ra, tại phía Tây Hà Nội, các dự án cũ đã tăng giá khoảng 30%, trong đó có thể điểm tới một số dự án như: Bắc An Khánh (Splendora); Khu đô thị mới Nam An Khánh; Khu đô thị mới Geleximco; Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5...

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, năm nay mới chỉ như bước khởi đầu của một chu kỳ phục hồi và tăng trưởng tiếp theo của thị trường bất động sản. Theo VNDirect cũng đưa ra dự báo, theo chu kỳ trong lịch sử "cơn sốt" đất tiếp theo có thể diễn ra mạnh vào giai đoạn 2025-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2024 như bước khởi đầu của chu kỳ "cơn sốt"đất nền