Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ giữ mức trầm ổn

Trang Nhi| 05/02/2021 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tình hình hiện nay, thị trường bất động sản hoạt động ổn định, bền vững tương tác cùng phát triển với nền kinh tế là điều hết sức quan trọng.

Mới đây, các chuyên gia của Savills Việt Nam đã đưa ra những dự báo về thị trường bất động sản Việt Nam 2021 trên cơ sở phân tích diễn biến thị trường và bối cảnh dịch bệnh trong, ngoài nước.

Theo đó, các chuyên gia cho rằng năm 2021, thị trường căn hộ Hà Nội sẽ không xảy ra bong bóng bất động sản. Kinh tế đang tăng trưởng trở lại với nhiều triển vọng khả quan nên lực cầu bất động sản vẫn mạnh và giá có thể kiểm soát được.

nhadat.jpg
Năm 2021, thị trường căn hộ khó biến động

Hệ thống cơ sở hạ tầng của Thủ Đô đã có những cải thiện đáng kể trong năm 2020. Một số dự án ở cận kề những công trình hạ tầng mới cải thiện hoặc sắp hoàn thiện sẽ có mức giá ra hàng cao hơn so với mặt bằng chung thị trường. Tổng Cục Thống kê ước tính khi vốn đầu tư công tăng 1 điểm %, GDP tăng trưởng 0,06 điểm %.

Tuy nhiên, một số dự án kỳ vọng mức giá quá cao sẽ phải xét lại về tổng thể, giá bán và điều kiện thực tế để giảm áp lực cho chính dự án khi tung sản phẩm ra thị trường. Việc kiểm soát dịch bệnh trong khu vực và quốc tế được dự báo vẫn chiếm nhiều khoảng thời gian của năm 2021.

Mặc dù Báo cáo của Savills chỉ ra một số yếu tố khác làm tăng giá căn hộ như: Giá đất, hạ tầng được cải thiện. Nhưng báo cáo của Savills cũng cho thấy, căn hộ hạng C và hạng A gần như không có tác động đến mức tăng giá nhà của cả thị trường. Phân khúc hạng C ghi nhận mức tăng 3 - 4% so với cùng kỳ quý IV/2019, nhưng giá của căn hộ hạng C lại thấp hơn hẳn với trung bình thị trường nên sự tác động là không rõ rệt. Đối với phân khúc hạng A, nguồn cung căn hộ không nhiều và cũng không có sự tăng trưởng về giá.

Vì vậy, cũng không có nhiều biến động cho thị trường. Điều hành thị trường bất động sản hoạt động ổn định, bền vững tương tác cùng phát triển với nền kinh tế là nhiệm vụ quan trọng.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ giữ mức trầm ổn