Năm 2015, FLC tuyển thêm 2.000 nhân sự mới

Theo Bizlive.vn| 26/02/2015 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn FLC cho biết nhu cầu nhân sự mới trong năm nay sẽ lên tới con số 2.000 người.

Năm 2015, FLC tuyển thêm 2.000 nhân sự mới

Bà Trần Thị Hương, Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC

Với 2 đại dự án tiêu chuẩn 5 sao về dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch tại Thanh Hóa và Vĩnh Phúc sẽ vận hành trước 30/4/2015 cùng 6 dự án về bất động sản sẽ được đẩy mạnh trong năm nay, bà Trần Thị Hương, Giám đốc Nhân sự CTCP Tập đoàn FLC cho biết, nhu cầu nhân sự mới của Tập đoàn trong năm nay sẽ lên tới con số 2.000 người.

Trong 2 năm qua, Tập đoàn FLC đã có sự bùng nổ rất lớn về quy mô hoạt động. Việc bùng nổ một cách nhanh chóng như vậy có gây ra áp lực lớn cho việc quản trị nhân sự không thưa bà?

Đúng là trong thời gian qua, FLC đã có sự thay đổi rất lớn về quy mô hoạt động. Từ chỗ chờ đợi cơ hội M&A các dự án để tích lũy quỹ đất tốt, chúng tôi đã bước sang giai đoạn triển khai đồng loạt các dự án. Và điều này cũng kéo theo nhu cầu rất lớn về nhân sự. Trong thời gian qua, nếu bạn để ý công bố thông tin hoặc tìm hiểu kỹ về hoạt động của FLC thì sẽ thấy, chúng tôi có sự bổ sung rất lớn về nhân sự cấp cao, đều là những người được đào tạo bài bản cả trong nước và quốc tế, có kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức lớn ở các lĩnh vực mà FLC đang triển khai. Hàng tháng, lượng nhân sự mới bổ sung cho Tập đoàn vẫn lên tới con số hàng chục người. Tuy nhiên, với hiện trạng kinh doanh hiện tại, chúng tôi vẫn cần tuyển thêm khoảng 2.000 nhân sự trong năm nay.

Tiêu chí của FLC trong nhân sự không chỉ là người có năng lực, mà còn là sự phù hợp nữa. Thêm vào đó, mọi nhân sự trước khi bắt tay vào làm việc chính thức đều được đào tạo hệ thống hoạt động và văn hóa của Tập đoàn; các đầu mối công việc. Chúng tôi có quy trình rất chi tiết cho nhân sự mới để đảm bảo mọi nhân sự có thể bắt tay ngay vào công việc trong tuần đầu tiên. Tất nhiên, quy mô càng lớn thì càng có nguy cơ phát sinh các vấn đề không mong muốn, nhưng chúng tôi tự tin là, với hệ thống quản trị bài bản và ngày càng chuyên nghiệp của Tập đoàn, sẽ không có trở ngại nào là lớn cả.

2.000 nhân sự là con số rất lớn. Vậy bà có thể nói chi tiết hơn về con số tuyển dụng này?

Hiện nay, chúng tôi có 2 dự án lớn về dịch vụ là FLC Samson Beach & Golf Resort tại Sầm Sơn, Thanh Hóa và FLC VinhThinh Resort tại Vĩnh Phúc sẽ được khai trương chính thức và đưa vào sử dụng trước 30/4/2015. Đây là 2 dự án quy mô lớn, với nhiều hạng mục từ sân golf, khu nghỉ dưỡng, khu dịch vụ vui chơi, giải trí… đạt tiêu chuẩn 5 sao. Riêng nhu cầu nhân sự để vận hành các mảng này đã vượt qua con số 1.000 người. Đặc biệt, do sẽ đưa vào khai thác trong mấy tháng tới, nên các dự án này đòi hỏi rất lớn về nhân sự.

Ngoài 2 dự án về dịch vụ này, năm 2015, Tập đoàn FLC cũng đẩy mạnh triển khai 6 dự án khác về xây dựng – bất động sản như dự án FLC Garden City (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội), dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, FLC Green Tower tại 18 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), FLC Star Tower (Hà Đông, Hà Nội), FLC Complex Thanh Hóa, Dự án BT xây dựng khu Trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa, dự án khu công nghiệp Tam Dương (Vĩnh Phúc).

Đây đều là các dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng, nên đương nhiên, để triển khai được, nhu cầu nhân sự của chúng tôi cũng rất lớn.

Ngoài nhân sự phục vụ các dự án, hoạt động kinh doanh của FLC trên Tập đoàn cũng có nhu cầu tuyển dụng rất lớn, ở hầu hết các bộ phận. Tôi hy vọng, với uy tín, sức mạnh tài chính và chính sách nhân sự trọng dụng nhân tài và khuyến khích sự phát triển cá nhân, FLC sẽ thu hút được ngày một nhiều hơn nữa nhân sự chất lượng cao đến với Tập đoàn.

Lĩnh vực dịch vụ đòi hỏi có kinh nghiệm quản lý, vận hành rất tốt, trong khi FLC lại tuyển dụng ồ ạt thời gian ngắn như vậy, liệu có đáp ứng yêu cầu khi vận hành?

Trên thực tế, chúng tôi chủ trương đứng trên vai người khổng lồ. Lĩnh vực dịch vụ đòi hỏi nhân sự có kỹ năng tốt, yêu cầu cao về mọi mặt nên chúng tôi đã ký hợp đồng với đơn vị quản lý chuyên nghiệp nước ngoài là Serenity Holding Groups - đơn vị quản lý khách sạn và resort đẳng cấp thế giới với các thương hiệu như A La Carte, Fusion Maia, đã có mặt tại các điểm du lịch lớn tại Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… để đảm bảo tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khu dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao.

Trong tuyển dụng, FLC cũng có chính sách rất rõ ràng nhằm thu hút và trọng dụng nhân sự chất lượng cao, song song với việc đào tạo mới, đảm bảo đồng bộ về mặt tiêu chuẩn. Từ giữa quý III/2014, Tập đoàn cũng đã chủ động tuyển dụng tạo nguồn và tiến hành các chương trình đào tạo nhân sự phục vụ cho nhiều hạng mục dịch vụ, và sẽ ký hợp đồng tuyển dụng với nhân sự đạt chất lượng, đảm bảo vận hành tốt các hạng mục khi đi vào vận hành dịch vụ.

Bà có thể nêu sơ bộ tiêu chí tuyển dụng của Tập đoàn?

Tất nhiên, chúng tôi ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm, kỹ năng tốt ở tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn. Một điểm lưu ý là, do quản lý các dự án dịch vụ là tổ chức nước ngoài, với một số trưởng bộ phận là người nước ngoài, và yêu cầu dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao, nên biết ngoại ngữ là một điều kiện bắt buộc ở nhiều vị trí.

Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn tìm kiếm người phù hợp với văn hóa của Tập đoàn, sẵn sàng làm việc hết mình, có mục tiêu phấn đấu rõ ràng, vì làm tại FLC đôi khi không có khái niệm giờ hành chính!

Xin cảm ơn bà!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2015, FLC tuyển thêm 2.000 nhân sự mới