Nadal: “Tôi chưa có kế hoạch giải nghệ lúc này"

Thục Anh (TH)| 06/03/2021 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nadal đã phải đối mặt với nhiều chấn thương trong sự nghiệp của mình và gần đây thừa nhận chưa có giải đấu nào mà anh không bị đau, mà mới nhất là chấn thương ở Australian Open 2021.

Nadal thất bại ở Australia Mở rộng 2021, lỡ cơ hội trở thành người đầu tiên đoạt Grand Slam đơn thứ 21 trong lịch sử quần vợt. Trong 20 Grand Slam đã có, Nadal vô địch Pháp Mở rộng 13 lần. Tay vợt Tây Ban Nha tin bản thân còn đủ sức cạnh tranh tại những giải đấu lớn: "Chỉ cần còn thể lực và khả năng thi đấu, tôi sẽ tiếp tục cầm vợt. Tôi chưa từng nghĩ tới chuyện giải nghệ. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống cùng quần vợt. Tôi muốn vào sân, chơi 100% phong độ, bất kể kết quả chung cuộc ra sao. Đó là cách nhìn của tôi về môn thể thao này".

image-20210305104231-1614915752268.png

Nadal chỉ thiếu ATP Finals trong bộ sưu tập các danh hiệu lớn nhất làng banh nỉ.

Cho đến lúc này, Rafael Nadal cùng với Roger Federer đang nắm giữ kỷ lục giành được 20 Grand Slam trong lịch sử quần vợt. Novak Djokovic cũng đang vươn lên mạnh mẽ khi đăng quang ở Australian Open 2021 để có Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

"Tôi không nghĩ bản thân phải đưa ra nhận xét về việc ai là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời", Rafael Nadal nói với tạp chí Veja của Brazil hôm 3/3. "Mọi người thích suy luận nên thường đưa ra so sánh về tôi, Roger và Novak. Tôi chỉ nhìn lại mọi thứ khi sự nghiệp kết thúc. Thú thật, tôi chưa từng nghĩ sẽ giành nhiều danh hiệu như thế. Vì vậy, tôi biết ơn những gì đã đạt được từ khi bước vào con đường này. Grand Slam không ám ảnh tôi. Tôi không muốn và không cần bàn luận về chuyện ai vĩ đại nhất".

Nadal quyết định bỏ giải ATP 500 ở Rotterdam tuần này để hồi phục thể lực sau Australia Mở rộng. Anh dính chấn thương lưng khi dự Grand Slam đầu năm và đang điều trị tại quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal: “Tôi chưa có kế hoạch giải nghệ lúc này"