Nadal khởi đầu tốt tại Roland Garros 2020

Thục Anh(TH)| 29/09/2020 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đương kim vô địch Rafael Nadal đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình hướng tới chức vô địch thứ 13 tại Paris.

Nadal mở màn chiến dịch bảo vệ chức vô địch với trận gặp tay vợt Egor Gerasimov đến từ Belarus. Đây là lần đầu tiên tay vợt này tham dự vòng đấu chính tại Pháp mở rộng và thành tích tốt nhất ở các giải Grand Slam mới chỉ là dự vòng 2 Australia Mở rộng và Mỹ mở rộng.

Trước đối thủ số 83 thế giới, Nadal chưa cần bung quá nhiều sức để đi tiếp. Tay vợt Tây Ban Nha tận dụng thành công cả năm break-point trong trận, để khép lại trận đấu sau hơn hai giờ đồng hồ.

Trong hai set đầu, tay vợt Belarus chỉ phải đối mặt với hai break-point và đều thua với 4-6 - tỷ số được xem là không tồi khi đối đầu với Nadal trên mặt sân bụi đỏ.

Nadal khởi đầu tốt tại Roland Garros 2020

Nadal có 32 winner và mắc 20 lỗi tự đánh hỏng

Nadal cầm game giao bóng ấn tượng ở trận mở màn, với tỷ lệ thắng điểm bóng một 82% và thắng bóng hai 65%. Tay vợt số hai thế giới chỉ thua tám điểm bóng một cả trận. Đối thủ Gerasimov thì chỉ thắng chín điểm giao bóng hai, với tỷ lệ 32%.

Nadal gặp đôi chút khó khăn ở đầu set ba, khi Gerasimov thắng game đỡ bóng duy nhất trong trận và dẫn 2-0. Nhưng điều đó đã đẩy sự tập trung của Nadal lên tối đa.

Chung cuộc sau 2 giờ 5 phút tranh tài, Nadal vượt qua Gerasimov với tỉ số 6-4, 6-4, 6-2. Đây là chiến thắng thứ 94 trong tổng số 96 trận của ông vua trên mặt sân đất nện tại Pháp mở rộng. Tại vòng 2 anh sẽ gặp tay vợt người Mỹ Mackenzie McDonald.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal khởi đầu tốt tại Roland Garros 2020