Myanmar: Lại lở đất ở mỏ ngọc bích, 50 người mất tích

Minh Thi| 26/12/2015 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 50 người được cho là đã mất tích sau một vụ lở đất tại mỏ ngọc bích ở phía bắc Myanmar vào chiều qua (25/12).

Myanmar: Lại lở đất ở mỏ ngọc bích, 50 người mất tích

Hình ảnh các công nhân đang tìm kiếm ngọc bích tại mỏ ngọc bích ở thị trấn Hpakant, tiểu bang Kachin ngày 25/11/2015. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, vụ lở đất xảy ra tại thị trấn Hpakant, tiểu bang Kachin (giáp biên giới Trung Quốc). Đây là trung tâm của ngành khai thác ngọc bích trị giá hàng tỷ USD của Myanmar.

Dẫn lời một công nhân khai thác mỏ ngọc bích ở Kachin, Reuter cho biết có ít nhất 50 người bị chôn vùi trong bãi chứa bị sập, và đã tìm thấy ít nhất 5 thi thể vào sáng nay (26/12).

Tuy nhiên, cảnh sát ở Hpakant thông báo hiện chưa thể xác nhận con số thương vong chính xác.

Trước đó, ngày 22/11, một vụ lở đất lớn xảyra tại khu vực miền núi ở bang Kachin đã cướp đi sinh mạng của 115 người, theo hãng thông tấn Sputnik.

Các nhà chức trách cho biết trước đó thông báo về nguy cơ sạt lở đất tại các khu khai thác mỏ ngọc bích. Tuy nhiên, cơn sốt ngọc bích đã thu hút hàng nghìn người bất chấp nguy hiểm để trở thành công nhân khai thác.

Theo Bộ Khoáng sản Myanmar, có khoảng 800 công ty khai thác mỏ ngọc bích hoạt động quanh thị trấn, trong đó có khoảng 10 công ty lớn, chủ yếu là liên doanh với Trung Quốc.

Để đảm bảo an toàn trong hoạt động khai thác, chính phủ mới được bầu cử tháng trước của bà Aung San Suu Kyi tuyên bố sẽ thắt chặt kiểm soát các mỏ ngọc bích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Lại lở đất ở mỏ ngọc bích, 50 người mất tích