Myanmar: Ít nhất 113 người thiệt mạng tại một mỏ khai thác ngọc bích

Trâm Anh (theo Reuters)| 02/07/2020 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ lở đất tại mỏ ngọc bích ở miền Bắc Myanmar đã giết chết ít nhất 113 người.

Myanmar: Ít nhất 113 người thiệt mạng tại một mỏ khai thác ngọc bích

Nhân viên cứu hộ thu thập xác chết sau vụ lở đất ở Phakant, thành phố Kachin, Myanmar

Thảm họa xảy ra sau một cơn bão mạnh ở khu vực Hpakant, bang Kachin, khiến một khối bùn thải đổ xuống từ độ cao hơn 75m, tạo ra một dòng chảy hỗn hợp bùn và nước cuốn đi hơn 200 công nhân mỏ ở đây.

Con số người chết được báo cáo đến nay là 113 người, nhưng các quan chức cho biết số người chết vẫn còn tăng.

“Một cơn sóng bùn cuốn trôi những công nhân khai thác đá đang làm việc ở khu vực Hpakant giàu ngọc bích của bang Kachin sau cơn mưa lớn”, Sở Cứu hỏa đã đưa tin trên trang Facebook của mình.

Các nhân viên cứu hộ đã thu thập được 113 thi thể, cơ quan này cho biết, nhưng nhiều người vẫn còn đang mất tích. Vẫn còn nhiều thi thể khác bị vùi trong bùn. Ít nhất 33 thợ mỏ bị thương nặng, bao gồm 6 người đang hôn mê.

Một video cho thấy một cơn sóng màu xanh lá cây cao vài mét đã tràn từ đầu này sang đầu kia của mỏ. Các bức ảnh khác cho thấy thi thể của hơn 30 thợ mỏ nằm thành hàng trên mặt đất đầy đá.

Sạt lở đất chết người thường xuyên xảy ra ở các mỏ Hpakant – nơi thu hút những người lao động nghèo khổ trên khắp Myanmar - nhưng đây là thảm họa tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua.

Trước đó, hơn 50 người đã chết trong vụ sập tương tự năm 2019 và hàng chục người đã bị cuốn đi một năm trước đó.

Năm 2015, khoảng 100 người đã thiệt mạng trong một vụ sụp chất thải khai thác mỏ khiến ngành công nghiệp Myanmar những năm qua phải chịu sức ép của công chúng trong việc tăng cường quản lý và bảo hộ lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Ít nhất 113 người thiệt mạng tại một mỏ khai thác ngọc bích