Myanmar đụng độ phiến quân gần biên giới Trung Quốc, 20 người thiệt mạng

Ngọc Hà| 06/02/2015 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ và các tổ chức đại diện cho các nhóm phiến quân cho biết vào hôm thứ Năm (5/2), một cuộc đụng độ xảy ra giữa binh sĩ và quân nổi dậy dân tộc Myanmar hôm 2/2 khiến 20 người thiệt mạng.

Myanmar đụng độ phiến quân gần biên giới Trung Quốc, 20 người thiệt mạng

Những cuộc đụng độ giữa chính phủ và các phiến quân khác nhau vẫn xảy ra bất chấp lệnh ngừng bắn

Bộ Thông tin Myanmar cho biết trên trang Facebook, các cuộc đụng độ bắt đầu từ hôm 2/2 vừa qua tại các bang miền bắc Shan và Kachin khiến 9 binh sĩ đã thiệt mạng và 11 phiến quân bị tiêu diệt. Cuộc đụng độ xảy ra ngay gần biên giới phía đông bắc với Trung Quốc.

Trong khi đó, Hội đồng Dân tộc Liên bang (UNFC), đại diện cho 11 nhóm phiến quân, khẳng định có khoảng 30 binh sĩ và 4 phiến quân đã thiệt mạng.

Straight Times cho hay, dù chính phủ đã đạt được lệnh ngừng bắn nhưng các nhóm phiến quân khác nhau vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại chính phủ Myanmar kể từ khi nước này giành độc lập năm 1948.

Cuộc đụng độ mới nhất trên nổ ra sau khi UNFC gửi thư cho Tổng thống Thein Sein, yêu cầu chính phủ ký một thỏa thuận để thành lập một hiệp hội liên bang.

Theo Tổng thư kí của UNFC, ông Khu Oo Reh, thỏa thuận tiến tới hiệp hội liên bang sẽ mở đường cho việc ký kết thỏa thuận ngừng bắn quốc gia, nhưng các vụ xung đột gần đây đã ngăn cản những nỗ lực như vậy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar đụng độ phiến quân gần biên giới Trung Quốc, 20 người thiệt mạng