Myanmar: Bắt giữ nhà sư giấu hàng triệu viên ma túy tại chùa

Hà Kim| 07/02/2017 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Myanmar vừa bắt giữ một nhà sư vì tàng trữ hơn 4 triệu viên ma túy đá trị giá cả chục triệu USD ngay trong chùa.

Theo AFP, vị sư có tên Arsara bị bắt hôm 6/2 sau khi cảnh sát phát hiện hàng trăm nghìn viên ma túy tổng hợp trong xe hơi khi người này lái xe từ làng Shwe Bo thuộc bang Rakhine giáp biên giới Bangladesh.

Người đứng đầu sở cảnh sát địa phương Kyaw Mya nói với hãng tin AFP rằng, ban đầu cảnh sát phát hiện 400.000 viên ma túy khi lục soát chiếc xe của nhà sư. Sau đó, cảnh sát đã đến chùa của nhà sư này và tìm thấy thêm 4,2 triệu viên ma túy đá cất giấu tại đây.

Myanmar: Bắt giữ nhà sư giấu hàng triệu viên ma túy tại chùa

Tổng giá trị của 4,6 triệu viên ma túy trong phi vụ trên vào khoảng 9,2 triệu USD

Đài BBC cho biết giá trị bán lẻ của mỗi viên ma túy đá khoảng 2 USD, nên ước tính tổng giá trị của 4,6 triệu viên ma túy trong phi vụ trên vào khoảng 9,2 triệu USD.

Được biết, nhà sư Arsara là một người nổi tiếng trong cộng đồng Phật giáo tại thị trấn Maungdaw. Ông cũng là trụ trì tại chùa Baho của thị trấn.

Myanmar được cho là một trong những quốc gia có các băng đảng sản xuất chất gây nghiện hàng đầu thế giới, nổi tiếng với chất lượng của ma túy đá, cần sa và thuốc phiện. Năm 2016, cảnh sát Myanmar đã tịch thu được số lượng kỷ lục thuốc gây ảo giác là 98 triệu viên, gần gấp đôi so với 50 triệu viên của năm 2015.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Bắt giữ nhà sư giấu hàng triệu viên ma túy tại chùa