Mỹ yêu cầu bằng chứng “minh bạch, trung thực” trong vụ ám sát lãnh tụ đảng đối lập Nga

Minh Thi| 02/03/2015 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (01/3), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Nga tiến hành một “cuộc điều tra triệt để, minh bạch, trung thực” trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov.

Chính trị gia nổi tiếng Boris Nemtsov, lãnh tụ đảng đối lập Nga, người chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Vladimir Putin, đã bị bắn chết hôm 27/02 tại Thủ đô Moscow, chỉ 2 ngày trước khi ông dự định tổ chức cuộc tuần hành đối lập nhằm chống lại chính phủ.

Mỹ yêu cầu bằng chứng “minh bạch, trung thực” trong vụ ám sát lãnh tụ đảng đối lập Nga

Hàng vạn người đã tham gia cuộc tuần hành khổng lồ ở trung tâm Thủ đô Moscow ngày 01/3 để tưởng nhớ đến ông Boris Nemtsov

Phát biểu trong chương trình “This Week” (Sự kiện trong tuần) trên kênh truyền hình ABC, Ngoại trưởng John Kerry cho biết: “Điểm mấu chốt mà chúng tôi hi vọng là sẽ có một cuộc điều tra kỹ lưỡng, trung thực, không phải chỉ tìm ra ai là kẻ đã bắn (ông Boris Nemtsov) mà còn tìm ra ai có thể đã ra lệnh hoặc chỉ thị, hoặc đứng sau vụ này”.

“Trái tim chúng tôi hướng tới người dân nước Nga. Đây là một người đàn ông đã hết sức tận tâm cho một mối quan hệ tốt hơn với thế giới”, ông John Kerry nói.

Cảnh sát và các điều tra viên Liên bang Nga cho biết ông Boris Nemtsov đã bị bắn chết bởi “những kẻ chưa xác định được danh tính” khi ông đi bộ cùng với một người phụ nữ dọc cây cầu cách không xa Điện Kremlin.

Hàng vạn người đã tham gia cuộc tuần hành khổng lồ ở trung tâm Thủ đô Moscow ngày hôm qua để tưởng nhớ đến cựu Phó Thủ tướng Nga 55 tuổi Boris Nemtsov.

Đêm 28/02, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án cái mà ông gọi là vụ án mạng “tàn bạo” và “đồi bại”. Ông chủ Nhà Trắng cũng ca ngợi vị lãnh tụ của đảng đối lập Nga là một “người ủng hộ không mệt mỏi cho đất nước của mình, tìm kiếm cho các công dân Nga - đồng bào của mình - những quyền mà tất cả mọi người có quyền được hưởng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ yêu cầu bằng chứng “minh bạch, trung thực” trong vụ ám sát lãnh tụ đảng đối lập Nga