Mỹ và đồng minh có thể sắp tấn công Syria

Hà Kim (Theo RT)| 30/08/2018 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao Nga vừa ra thông báo cho biết, Mỹ và đồng minh có thể tấn công tên lửa vào Syria trong vòng 24 giờ nữa.

Tại buổi họp báo ngày 30/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Mỹ và đồng minh trong vòng 24 giờ tới sẵn sàng thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào Syria.

Theo bà Zakharova, Mỹ và đồng minh có thể đã sẵn sàng tên lửa cho một cuộc tấn công Syria chỉ trong 24 giờ. Hiện, lực lượng tấn công của Mỹ, Pháp và Anh bao gồm các máy bay chiến đấu chiến lược và chiến thuật đã được tập kết tại các căn cứ ở Jordan, Kuwait và Crete.

Bà Zakharova nói rằng, liên minh do Mỹ đứng đầu hiện có khoảng 70 phương tiện quân sự được triển khai đến Trung Đông. Các phương tiện này mang theo gần 380 tên lửa hành trình, và tàu khu trục tên lửa USS Karni và USS Ross của Mỹ mỗi tàu mang theo 28 tên lửa hành trình Tomahawk.

Mỹ và đồng minh có thể sắp tấn công Syria

Các tàu chiến Mỹ phóng tên lửa hành trình Tomahawk 

Thông tin trên đưa ra trong bối cảnh Nga cáo buộc Mỹ, Anh, Pháp đang chuẩn bị tấn công Syria với cái cớ dựng lên màn kịch tấn công hóa học để đổ lỗi cho chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã đưa ra lời cảnh báo cứng rắn tới Mỹ liên quan tới vấn đề tấn công Syria rằng, Nga cảnh báo Mỹ về việc mở cuộc tấn công vô căn cứ và bất hợp pháp vào Syria.

Ông Antonov nhấn mạnh, Nga lo ngại về việc Mỹ có dấu hiệu cho thấy đang chuẩn bị cuộc tấn công mới vào Syria dưới cái cớ người Syria sử dụng vũ khí hóa học. Nga đã yêu cầu Washington cung cấp nhanh chóng những lập luận giải thích vì sao chủ đề Damascus sử dụng vũ khí hóa học lại tiếp tục gây xôn xao.

Sau đó, nhà ngoại giao Nga cáo buộc Anh đang làm việc với các phiến quân để thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sau đó sẽ đổ lỗi cho chính phủ Syria là thủ phạm. Nga hy vọng Mỹ sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình nhằm ngăn chặn những kẻ khủng bố sử dụng vũ khí hóa học và sẽ hành động có trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và đồng minh có thể sắp tấn công Syria